Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các tổ chức đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã tổ chức may khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân.

Các đoàn viên thanh niên tham gia may khẩu trang tại gia đình chị Hoàng Ngọc Bích, tổ dân phố 11/9, thị trấn Vĩnh Lộc 

Những ngày này, trong căn phòng nhỏ của các nhà may trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc đang khẩn trương hoàn thiện những chiếc khẩu trang vải. Tại nhà may chị Hoàng Ngọc Bích, tổ dân phố 11/9, các bạn trẻ chia nhau thành nhóm 02 người một tập trung đo, cắt, ráp vải. Thành phẩm là những chiếc khẩu trang vải vừa vặn được giặt, là sạch sẽ, bỏ vào bao nilon cẩn thận và chuẩn bị mang đến các điểm công cộng để phát miễn phí cho người dân. Nguồn vải may khẩu trang đều được các nhà may tận dụng từ những mảnh vải còn dư lại của cắt may bộ đồ. Khác với các loại khẩu trang được bán ở chợ, những chiếc khẩu trang vải này có đường may cẩn thận, ôm vừa vặn khuôn mặt. Những chiếc khẩu trang tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng đây là món quà, là tấm lòng của chị và các nhà may trên địa bàn cũng như của các bạn đoàn viên thanh niên gửi đến người dân trong thời điểm diễn biễn khó lường dịch bệnh COVID-19. 

Em Hoàng Duy Thái, đoàn viên trường THPT Chiêm Hóa cho biết, trong thời gian nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh COVID-19, ngoài việc dành thời học bài tại nhà, giúp đỡ cha mẹ công việc gia đình, em cũng như các bạn đoàn viên khác còn bới chút thời gian tham gia tình nguyện phụ giúp các nhà may đo, cắt ráp khẩu trang miễn phí, góp sức cùng phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid -19, nhằm nâng cao nhận thức cũng như hỗ trợ người dân trong việc sử dụng khẩu trang, đồng thời, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định về hạn chế đi lại, tập trung đông người. Ban Thường vụ Huyện đoàn Chiêm Hóa đã chỉ đạo lập các điểm may khẩu trang miễn phí tại các xã, các cơ sở Đoàn. Chị Lâm Thị Trang Nguyên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Vĩnh Lộc cho biết, sau 02 ngày phát động Đoàn thị trấn đã huy động được trên 10 tình nguyện viên và 8 nhà may ở địa phương tham gia cắt may được hơn 300 chiếc khẩu trang, toàn bộ số khẩu trang sau khi làm xong sẽ được mang đến các địa điểm như cổng trụ sở UBND, cổng chợ, bệnh viên để phát đến tận tay người dân. Hiện nay các tình nguyện viên và các nhà may vẫn đang tiếp tục thực hiện cắt may. Với cách làm này các bạn đoàn viên thanh mong muốn được góp một phần công sức nhỏ của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và truyền đi thông điệp nhường khẩu trang y tế cho các y, bác sỹ, các lực lượng chức năng nơi tuyến đầu chống dịch. Thông qua việc làm này, góp phần tuyên truyền cho người dân phòng chống dịch hiệu quả, thể hiện sự chia sẻ, đồng cảm và biết chọn việc để làm. Cũng qua đó, giúp các đoàn viên thanh niên thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hướng hoạt động tình nguyện vào vấn đề thời sự, xã hội quan tâm, mong muốn cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả.

Các hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị trấn tham gia tích cực may khẩu trang miễn phí, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục