Người dân huyện vùng cao Chiêm Hóa hướng về miền Trung

Những ngày qua, cùng với cả nước, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nhiều tổ chức, cá nhân ở huyện vùng cao Chiêm Hóa đã chung tay đóng góp tiền bạc, vật chất và không quản ngại khó khăn để đưa hàng cứu trợ ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ.

Người dân thị trấn Vĩnh Lộc gói các túi lạc đã được rang để gửi cho đồng bào miền trung.

Người dân huyện vùng cao Chiêm Hóa đang hướng về miền Trung ruột thịt bằng cả trái tim. Không chỉ dừng lại ở những lời chúc bình an, động viên, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã có những hành động cụ thể để giúp đỡ bà con vùng lũ. Người ủng hộ tiền, người hỗ trợ các mặt hàng thiết yếu. Nhiều người còn không ngại gian khó, nguy hiểm trực tiếp đưa hàng cứu trợ đến tận tay người dân đang bị cô lập do lũ. Nhiều ngày nay, nhóm từ thiện tại nhà chị Nguyễn Thị Thơ, tổ Vĩnh Thiện, thị trấn Vĩnh Lộc luôn tấp nập người ra vào ủng hộ, người đi ô tô, người xe máy, người đi xe đạp với nhiều vật phẩm như mì tôm, sữa tươi, nước đóng chai...còn hơn 10 chị em phụ nữ thì luôn túc trực không kể sáng tối để tiếp nhận tiền và quà từ các tổ chức, cá nhân và  tổ chức rang lạc đóng bao ngay tại chỗ, phân loại đồ và đóng thùng để gửi đến đồng bào miền Trung. 

Đông đảo người dân tham gia gói bánh chưng.

Tại xã Hòa Phú nhóm thiện nguyện của bạn Hoàng Trang cũng đã nhận được sự ủng hộ của người dân và các nhà hảo tâm. Tại đây nhóm đã tiếp nhận mì tôm, quần áo, và các nguyên liệu gói bánh trưng...hoạt động đã thu hút đông đảo người dân tham gia. 

Các nhu yếu phẩm như quần áo, mì tôm, gạo được tập kết để chuẩn bị gửi cho đồng bào miền trung thân yêu.

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chiêm Hóa về việc chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ, ngay trong đêm tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh và phát động ủng hộ đồng bào miền Trung, Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận nhận được trên 410 triệu đồng tiền mặt, góp phần cùng cả nước sẻ chia và đồng cảm để nhân dân miền Trung vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Có thể nói, với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân", các tầng lớp nhân dân huyện vùng cao Chiêm Hóa đã và đang tích cực ủng hộ, quyên góp của cải vật chất và động viên tinh thần, góp phần giúp nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục