UBND xã Kiên Đài tổ chức lễ phát động tuần lễ “dinh dưỡng và phát triển” năm 2020

Ngày 21/10, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với UBND xã Kiên Đài tổ chức lễ phát động tuần lễ “dinh dưỡng và phát triển” năm 2020. Dự buổi lễ có lãnh đạo Trung tâm y tế huyện; trạm y tế xã, cán bộ y tế thôn bản, đông đảo các bà mẹ, người nuôi con nhỏ, người nuôi dưỡng trẻ.

 Lễ phát động tuần lễ “dinh dưỡng và phát triển” tại xã Kiên Đài.

Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển năm 2020 với chủ đề "Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững", nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo sự quan tâm các cấp, các ngành và của toàn người dân về tầm quan trọng của dinh dưỡng hợp lý đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ; khuyến khích duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường các hoạt động thể lực; tuyên truyền hướng dẫn người dân phát triển VAC tạo ra nguồn lương thực, thực phẩm sạch an toàn, giúp cải thiện chất lượng bữa ăn gia đình; sử dụng đa dạng hóa các thực phẩm giầu dinh dưỡng góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc, trí tuệ con người Việt Nam.

Xã Kiên Đài là một xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn, tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm trên 80%, nghề nghiệp chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trình độ dân trí còn thấp, những tập quán, tập tục của người dân vẫn còn nhiều, nên việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ của một số hộ gia đình chưa được tốt. Do vậy, đây là một chương trình rất ý nghĩa, giúp các bà mẹ biết cách bổ sung dinh dưỡng cũng như chăm sóc để trẻ phát triển toàn diện góp phần giảm tỷ lệ suy sinh dưỡng thấp còi của trẻ trên địa bàn huyện./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục