Trường THPT Hà Lang tổ chức buổi ngoại khóa “Thanh niên với quê hương, tình bạn, tình yêu và gia đình” và vận động ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt

Ngày 26/10/2020, Trường THPT Hà Lang đã tổ chức Hoạt động giáo dục ngoại khóa với chủ đề “Thanh niên với quê hương, tình bạn, tình yêu và gia đình” và vận động ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt. Hoạt động đã thu hút được sự tham gia của các em học sinh trong toàn trường.

Trường THPT Hà Lang tổ chức buổi ngoại khóa “Thanh niên với quê hương, tình bạn, tình yêu và gia đình”. 

Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, các tiểu phẩm dưới hình thức sân khấu hóa qua diễn xuất của các em học sinh đã truyền tải đầy được những nội dung về giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, nêu lên thực trạng thiếu và yếu các kiến thức về sức khỏe sinh sản, giới tính, tình bạn, tình yêu, trách nhiệm của bản thân khi xử trí các tình huống. Thông qua việc trả lời các câu hỏi  trắc nghiệm các em học sinh cũng đã được trang bị kiến thức cơ bản về phát triển tâm sinh lý lứa tuổi vị thành niên, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, phòng tránh xâm hại tình dục, các biện pháp tránh thai an toàn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục… Từ đó các em có đủ tự tin để chăm sóc bản thân mình một cách tốt nhất. Góp phần định hướng, hình thành nhân cách sống có ích cho các em học sinh, hướng tới một môi trường học đường văn minh, nói không tệ nạn tảo hôn. 

Giáo viên và học sinh nhà trường tham gia quên góp ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cả nước hướng về miền Trung chung tay góp sức giúp các tỉnh khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.Trong khuôn khổ hoạt động của buổi ngoại khóa, Các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh của nhà trường đã tham gia ủng hộ với số tiền trên 13 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa và thiết thực của cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Hà Lang hướng về miền Trung, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục