Ngọc Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm

Trong những năm qua đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng vật nuôi phù hợp, nhiều hộ dân trân địa bàn xã Ngọc Hội đã tập trung đầu tư phát triển chăn nuôi với quy mô gia trại, trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, thời gian qua Ngọc Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người chăn nuôi hiểu và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trang trại chăn nuôi của gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn ở thôn Đầm Hồng 1, xã Ngọc Hội, là một trong những trang trại chăn nuôi với quy mô trên 100 con lợn/lứa và đàn gia cầm trên 1.000 con, vì vậy để đảm bảo chăn nuôi an toàn mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều năm nay cùng với làm tốt công tác phòng dịch bệnh, gia đình ông Sơn cũng chú trọng trong việc lựu chọn nguồn thức ăn phục vụ chăn nuôi.

Trang trại chăn nuôi quy mô của gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn ở thôn Đầm Hồng 1, xã Ngọc Hội

 đảm bảo chăn nuôi an toàn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Sau gần 20 năm đầu tư chăn nuôi lợn, từ một mô hình chăn nuôi chỉ vài chục con đến nay gia đình ông Vũ Đình Đước ở thôn Đại Đồng, xã Ngọc Hội đã được cấp giấy chứng nhận trang trại với quy mô 20 lợn nái đẻ và trên 80 con lợn thịt/lứa thu nhập hàng năm đạt trên 1 tỷ đồng. Để đảm bảo chăn nuôi an toàn đồng thời cung cấp nguồn lợn thương phẩm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, gia đình ông Đước đã lựa chọn loại thức ăn có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng để sử dụng trong chăn nuôi. Trước những thông tin về vấn đề chất cấm trong thức ăn chăn nuôi gia đình ông lại càng chú trọng hơn trong khâu lựa chọn thức ăn cho đàn vật nuôi. Hiện nay ngoài là địa chỉ tin cậy cung cấp con giống và lợn thương phẩm cho thị trường, gia đình ông còn là đại lý cấp 1 cung chấp thức ăn chăn nuôi có uy tín trên địa bàn xã Ngọc Hội.

Gia đình ông Vũ Đình Đước ở thôn Đại Đồng, xã Ngọc Hội với trang trại chăn nuôi cho thu nhập cao.

Ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Hội cho biết: Hiện toàn xã Ngọc Hội có 14 trang trại, gia trại chăn nuôi được cấp giấy chứng nhận và còn hàng trăm hộ gia đình chăn nuôi với quy mô từ 20 đến 30 con lợn/lứa, đàn gia cầm hàng trăm con. Nhờ đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hiệu quả đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều hộ gia đình, góp phần đẩy mạnh công tác giảm nghèo ở địa phương. Tuy nhiên trước thông tin chất tạo có trong nguồn thức ăn phục vụ chăn nuôi, đây là chất cấm độc hại đã được Tổ chức Nông lương thế giới (FAO) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đề nghị không sử dụng trong chăn nuôi. Lượng chất này tồn đọng trong thịt gia súc sẽ gây nhiều nguy hại cho người sử dụng. Vì vậy thực hiện chỉ đạo về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong nông nghiệp, đặc biệt là vấn đề sử dụng chất cấm trong chăn nuôi thời gian qua xã Ngọc Hội đã tích cực tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến hộ chăn nuôi về những nguy hại của sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với sức khoẻ cộng đồng, gây tổn hại đến sản xuất ngành chăn nuôi.

Người chăn nuôi trên địa bàn xã Ngọc Hội đã nhận thức được công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 Trong thời gian tới, Ngọc Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giám sát việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người chăn nuôi trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm./.

 

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục