Chiêm Hóa gặp mặt biểu dương gia đình văn hóa 3 thế hệ tiêu biểu, kỷ niệm 15 năm ngày gia đình Việt Nam

Ngày 29/6, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện dự và chỉ đạo hội nghị; Các đồng chí là thành viên BCĐ phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, lãnh đạo các xã, thị trấn và đại diện 52 gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Đại diện các gia đình tham dự gặp mặt biểu dương gia đình văn hóa 3 thế hệ tiêu biểu.

Thời gian qua, phong trào xây dựng Gia đình văn hóa trên địa bàn huyện Chiêm Hóa được các cấp, các ngành, các đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và đã trở thành một phong trào sâu rộng, góp phần ổn định chính trị và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Qua đó đã xuất hiện nhiều gia đình văn hóa tiêu biểu là những tấm gương sáng trong nuôi dạy con cái, phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, toàn huyện có 29.012 gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 87,9 %, thôn, khu dân cư văn hóa đạt tỷ lệ 70%, có 807 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình hiếu học tiêu biểu. Nhiều phong trào của các đoàn thể, tổ chức xã hội ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và mang lại những hiệu quả thiết thực như: phong trào “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “Gia đình dòng họ hiếu học”… Bên cạnh đó, ở các xã, thị trấn đã thành lập và duy trì đi vào hoạt động các mô hình câu lạc bộ như: câu lạc bộ “Gia đình văn hóa”, câu lạc bộ “Gia đình phát triển bền vững” và các nhóm “ Phòng chống bạo lực gia đình”… Đặc biệt đã có nhiều gia đình hăng hái tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, tích cực đóng góp ngày công, tiền của, cơ sở vật chất để các địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí. Tại hội nghị gặp mặt biểu dương gia đình văn hóa 3 thế hệ trở lên tiêu biểu đợt này thực sự là những  gia đình điển hình tiên tiến, xuất sắc được bình chọn từ cơ sở, có thành tích nổi bật và là hạt nhân trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở các địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện phát biểu tại  hội nghị.

Để phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” cũng như phong trào xây dựng gia đình văn hóa trở thành động lực mạnh mẽ, làm nền tảng tinh thần xã hội; huyện Chiêm Hoá tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể các cấp quan tâm, đầu tư cho lĩnh vực văn hóa nói chung xây dựng gia đình văn hóa nói riêng; Phát động và triển khai các nội dung phong trào, trong đó ưu tiên quan tâm đầu tư phát triển kinh tế, nhất là các công trình thiết chế văn hóa phục vụ đời sống dân sinh góp phần nâng cao đời sống cả về vật chất và tinh thần cho nhân dân.

UBND huyện Chiêm Hóa  tặng giấy khen cho 52 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào

“ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” 3 năm liên tục.

 

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục