Một mùa Giáng sinh đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dịp lễ Giáng sinh năm nay không nhộn nhịp như mọi năm. Các chức sắc tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đều khẳng định: để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động tôn giáo trong lễ Giáng sinh chào đón năm mới 2022 được tổ chức ở quy mô phù hợp theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên; đồng thời nhắc nhở bà con giáo dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, giữ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Linh mục Bene dicto Maria Vũ Vinh Thi, Chánh Giáo xứ Vĩnh Ngọc, tổ Vĩnh Thái, thị trấn Vĩnh Lộc chia sẻ: Nếu như những năm trước, Giáo xứ Vĩnh Ngọc tiếp đón hàng nghìn bà con giáo dân cũng như du khách gần xa về dự chung vui trong đêm thánh lễ; thế nhưng năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thực hiện sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, Giáo xứ Vĩnh Ngọc tổ chức lễ Noel trên tinh thần đoàn kết, nhỏ gọn, an toàn và tiết kiệm; lượng khách mời về dự thánh lễ cũng giới hạn trên trăm người. Bên cạnh đó, Giáo xứ cũng tuyên truyền, nhắc nhở bà con giáo dân đến dự thánh lễ chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; rửa tay sát khuẩn; vị trí ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn trong buổi lễ.

Giáo xứ Vĩnh Ngọc cử hành thánh lễ cầu bình an cho mọi người do Linh mục Bene dicto Maria Vũ Vinh Thi chủ trì.

Bà Trần Thị Thanh, một giáo dân thuộc Giáo xứ Vĩnh Ngọc cho biết: hàng năm cứ đến dịp lễ Giáng sinh, gia đình bà lại tất bật trang trí cây thông, đèn led, vòng nguyệt quế để mừng Chúa giáng trần; trong đêm Giáng sinh, cả nhà cùng nhau sửa soạn trang phục đến nhà thờ tham dự thánh lễ. Thế nhưng năm nay, gia đình bà đón Noel đơn giản hơn theo nghi thức tối giản để phòng, chống dịch Covid-19.

Tiết mục hoan ca mừng lễ Giáng sinh.

Bà Giảng Thị Mao, tín đồ Điểm nhóm đạo tin lành Bản Túm, thôn Bản Túm xã Trung Hà chia sẻ: do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên các hoạt động trong lễ Giáng sinh của Điểm nhóm đạo tin lành Bản Túm, thôn Bản Túm, xã Trung Hà sẽ được tổ chức vào đêm 26/12 cũng cắt giảm nhiều. 

Hang đá Belem - một trong những tiểu cảnh chính không thể thiếu trong dịp Noel tại các Giáo xứ.

Đồng chí Ma Văn Lập, Bí thư Đảng ủy xã Trung Hà cho biết: Hàng năm đến dịp lễ Noel, xã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chúc mừng tới Điểm nhóm đạo tin lành Bản Túm để nghe trao đổi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của người dân. Điều đáng mừng là trong những năm qua Điểm nhóm đạo tin lành Bản Túm luôn thực hiện tốt phương châm “tốt đời, đẹp đạo”; chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia vào các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, công tác từ thiện xã hội, phòng chống dịch Covid-19, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2021.

Việc trang hoàng đón Giáng sinh tại các cơ sở Giáo xứ năm năy đơn giản hơn; lượng khách đến thưa hơn để đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19.

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp; chủ động của lực lượng chức năng và sự tuân thủ của người dân, bà con giáo dân thuộc các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã đón một mùa đón Giáng sinh trọn vẹn, an toàn và ấm áp./.

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục