Sở Tài chính tỉnh Tuyên Quang Trao nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng

Sáng ngày 26/12, Sở Tài chính tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ trao nhà tình nghĩa cho gia đình cụ Nguyễn Văn Phi, người có công với cách mạng tại thôn Nhật Tân, xã Yên Lập. Dự lễ trao tặng có đồng chí: Hà Trung Kiên, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Tuyên Quang; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, chuyên viên Sở tài chính tỉnh Tuyên Quang. Về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội CCB huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã Yên Lập; các đoàn thể thôn và thân nhân gia đình người có công với cách mạng.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ trao nhà tình nghĩa cho gia đình cụ Nguyễn Văn Phi.

   Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân”, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Thời gian qua, Sở Tài chính tỉnh Tuyên Quang đã phát động tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Sở Tài chính cùng chung tay góp sức, ủng hộ xây dựng một căn nhà mới, khang trang cho gia đình cụ Nguyễn Văn Phi, người có công với cách mạng tại thôn Nhật Tân, xã Yên Lập. Công trình nhà ở có diện tích xây dựng 58,5 m2, với công năng 01 phòng khách, 01 phòng ngủ, tổng kinh phí đầu tư trên 125 triệu đồng. Trong đó, cán bộ Sở Tài chính tỉnh Tuyên Quang ủng hộ 124.843.000 đồng, còn lại do các cấp Hội CCB huyện, chính quyền địa phương và bà con nhân dân trong thôn ủng hộ bằng ngày công. Qua hơn 01 tháng xây dựng, đến nay căn nhà đã được xây dựng khang trang, thiết kế phù hợp, tiện ích trong sinh hoạt và đảm bảo yêu cầu về nhà ở, tạo điều kiện để hộ gia đình cụ Nguyễn Văn Phi ổn định, sinh sống.

Đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trao phần quà chúc mừng cụ Nguyễn Văn Phi và gia đình nhận bàn giao ngôi nhà mới.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, công chức và người lao động Sở Tài chính nhằm tri ân sâu sắc tới những người có công với cách mạng, góp phần giúp các gia đình chính sách giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục