Minh Quang nỗ lực thực hiện Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản 2016

Thực hiện cuộc tổng điều tra Nông thôn, Nông nghiệp và Thủy sản năm 2016, cùng với các địa phương khác trong huyện, thời điểm này lực lượng điều tra viên của xã vùng cao Minh Quang đang nỗ lực tập trung xuống địa bàn thu thập thông tin tại hộ gia đình để phục vụ cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản đảm bảo đầy đủ, chính xác và đúng tiến độ. 

 Theo chân điều tra viên Ma Phúc Vũ chúng tôi có mặt tại gia đình ông Ma Phúc Bút ở thôn Nà Mè. Trong câu chuyện với thái độ vui vẻ,cở mở ông Bút cho biết:  những ngày qua, qua những phương tiện thông tin đại chúng và được chính quyền địa phương phổ biến ông cùng bà con trong thôn đã hiểu về nội dung, mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều nông thôn, nông nghiệp và thủy sản nên ông cũng như mọi người trong thôn đều có ý thức cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ.  Mặc dù đang trong thời gian ngày mùa bận rộn, nhưng anh Ma Phúc Vũ cũng như các điều tra viên của xã Minh Quang đều cố gắng xắp xếp công việc để thực hiện tốt nhiệm vụ của một điều tra viên phục vụ cuộc tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016. Vừa là Trưởng thôn, vừa là điều tra viên nên anh Vũ cũng có nhiều thuận lợi hơn trong quá trình tìm hiểu thu thập thông tin tại các hộ gia đình. Tuy nhiên do dịa bàn điều tra rộng có trên 157 hộ gia đình thuộc diện điều tra, nên anh Vũ luôn xác định để đảm bảo kịp tiến độ, thu thập đầy đủ thông tin chính xác trên phiếu điều tra tại mỗi hộ gia đình anh đã xắp xếp công việc hợp lý để có thể xuống từng hộ gia đình gặp gỡ, phỏng vấn bà con. 

Điều tra viên Ma Phúc Vũ thu thập thông tin tại hộ gia đình ông Ma Phúc Bút ở thôn Nà Mè, xã Minh Quang.

 Ông Ma Đình Lượng, Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản xã Minh Quang cho biết:Triển khai thực hiện cuộc tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản năm 2016, Minh Quang đã có những bước chuẩn bị chu đáo. Xã đã thành lập BCĐ cấp xã, chọn và tập huấn nghiệp vụ cho 4 Tổ trưởng tổ điều tra và 18 điều tra viên, làm nhiệm vụ thu thập thông tin. Ngày 01/7/2016, xã đã tổ chức lễ ra quân phát động cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản. Ngay sau lễ ra quân, các điều tra viên đã tiến hành điều tra thực tế một số hộ gia đình tại địa phương. Qua đó, tổ chức rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện rộng khắp trên toàn xã. 
 Theo kế hoạch đợt tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 này Minh Quang sẽ thực hiện điều tra 1.574 hộ gia đình, được phân thành 18 địa bàn với 4 tổ trưởng và 18 điều tra viên làm nhiệm vụ. Trước đó, để chuẩn bị cho lễ ra quân, xã tập trung tuyên truyền đến các hộ gia đình, treo băng rôn khẩu hiệu, logo của tổng điều tra tại trụ sở UBND xã và tại các thôn trên địa bàn theo đúng quy định. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên trong ngày đầu ra quân các hộ dân trên địa bàn đã nắm được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra cũng như nghĩa vụ của mình trong việc cung cấp thông tin cho các điều tra viên. Qua đó, công việc của các điều tra viên tiến hành thuận lợi và nhận được sự đồng tình, ủng hộ, phối hợp tốt của người dân. Với sự ủng hộ, giúp đỡ của mọi người dân và sự tham gia của các điều tra viên Minh Quang phấn đấu sẽ hoàn thành cuộc điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 đảm bảo thông tin đầy đủ, chính xác, đạt tiêu chí đề ra, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 30/7/2016./.

 

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục