Liên đoàn lao động huyện Chiêm Hóa tổ chức hội nghị BCH (mở rộng) lần thứ XII

Ngày 05/10, Liên đoàn lao động huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ XII. Dự hội nghị có đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đại biểu LĐLĐ tỉnh; các đ/c Ủy viên BCH LĐLĐ huyện, ủy viên Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện khóa VII; Chủ tịch Công đoàn giáo dục và các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông qua báo cáo kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn tỉnh Tuyên Quang và Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn huyện Chiêm Hóa. Đến nay trên địa bàn huyện có 144 Công đoàn cơ sở, trong đó trực thuộc LĐLĐ huyện quản lý 62 CĐCS, trực thuộc Công đoàn giáo dục huyện 82; tổng số CNVCLĐ: 4.290, đoàn viên công đoàn 3.707 người. Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện Chiêm Hóa tiếp tục đổi mới, phát triển với những kết quả tích cực, đạt và vượt các chỉ tiêu cơ bản của Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn huyện đề ra. Hệ thống tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã được củng cố, từng bước hoàn thiện, phù hợp với tình hình CNVCLĐ và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Công tác tuyên truyền, giáo dục được trú trọng. Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, triển khai các Nghị quyết Hội nghị BCH Trung ương Đảng (khóa XI), các cuộc thi, hội thi, hoạt động “Tháng công nhân”, ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, công tác xã hội từ thiện là những hoạt động tiêu biểu, có sức lan tỏa rộng lớn. Các cấp công đoàn trên địa bàn huyện xác định việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của tổ chức công đoàn. Các quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động như tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN…được giải quyết đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ. Đến nay, LĐLĐ huyện đã phối hợp, hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho 27 hộ gia đình CNVCLĐ đặc biệt khó khăn với số tiền trên 280 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trong các dịp lễ, tết, “Tháng công nhân” với số tiền trên 30 triệu đồng. Vận động, ủng hộ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” trên 470 triệu đồng…Qua các hoạt động đó, đã giúp người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, làm cho vị thế của tổ chức Công đoàn ngày càng được nâng cao và CNVCLĐ gắn bó hơn với tổ chức công đoàn.

Các đại biểu dự hội nghị BCH Liên đoàn lao động huyện (mở rộng) lần thứ XII

Bên cạnh đó, trong những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ có chuyển biến tích cực, phương thức thi đua từng bước được đổi mới và đi vào chiều sâu, thu hút được đông đảo CNVCLĐ tham gia. Phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong CNVCLĐ” được tổ chức với nhiều hoạt động, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH và xây dựng đội ngũ CNVCLĐ, tổ chức công đoàn huyện ngày càng vững mạnh. Qua thực hiện các phong trào thi đua đã có 49 tập thể đạt xuất sắc, 210 tập thể được công nhận tiên tiến, 20 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 1.021 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 3.135 lượt người đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ; Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh…tặng bằng khen, giấy khen, cờ thi đua…

Đại biểu dự hội nghị phát biểu nâng cao hoạt động công tác công đoàn

Để tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH – HĐH đất nước nhiệm kỳ 2012 – 2017, các cấp công đoàn huyện Chiêm Hóa tiếp tục thực hiện đổi mới phương thức, lề lối làm việc của các cấp công đoàn; tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý các cấp công đoàn, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CNVCLĐ. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ. Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động trong nữ CNVCLĐ…

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị Hội nghị Ban chấp hành LĐLĐ huyện (mở rộng) lần thứ XII, các đại biểu cũng đã được thông qua dự thảo báo cáo công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ quý III, phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2015 và báo cáo sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ – BCH của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước” và Chỉ thị 03/CT – TLĐ về phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà” trong nữ CBVCLĐ giai đoạn 2010 – 2015. Hiện nay, tổng số nữ CNVCLĐ toàn huyện là 2.670 người, chiếm 60,7% CNVCLĐ. Trong những năm qua, công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã thực sự đi vào đời sống, trở thành nguồn động lực thúc đẩy chị em vượt qua nhiều thử thách, khó khăn, phát huy tài năng, trí tuệ, sáng tạo, đức tính cần cù, chịu khó, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và có những đóng góp quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ cơ quan và thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương.

Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của BCH Liên đoàn lao động huyện 

đã có thành tích trong các phong trào thi đua

Nhân dịp này đã có 03 tập thể, 04 cá nhân được BCH Liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, giai đoạn 2010 - 2015./.

 

Tài Tùng - Đức Binh

Tin cùng chuyên mục