Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm một số mô hình sản xuất Nông, Lâm nghiệp và chăn nuôi thủy sản tại huyện Chiêm Hóa

Ngày 3/10, các đồng chí Lý Văn Binh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Tiến Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT đã đến thăm một số mô hình sản xuất Nông, Lâm nghiệp và chăn nuôi thủy sản trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Cùng đi còn có các đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tich UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện.

Mô hình trồng chuối tây được đưa vào sản xuất tại xã Tri Phú từ năm 2010 đến nay đã phát triển lên hơn 260 ha. Qua đánh giá cho thấy, cây chuối tây phát triển tốt trên địa hình đất dốc, là sản phẩm giàu dinh dưỡng, dễ tiêu thụ, giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, đặc biệt là đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bình quân mỗi năm xã Tri Phú bán ra thị trường trên 37 nghìn tấn quả, giá trị kinh tế mang lại gần 10 tỷ đồng. Theo thống kê, hiện nay diện tích chuối tây trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã phát triển lên hơn 700 ha, trong đó trồng tập trung trồng nhiều nhất tại xã Kim Bình trên 400 ha, đây là một trong những loại cây trồng mang lại nguồn thu nhập khá cho bà con nông dân. Đến thăm mô hình nuôi cá Lăng của Công ty TNHH MTV Minh Phú được nuôi thả tại xã Yên Lập từ tháng 5/2015 với hơn 40.000 con cá Lăng/23 lồng có tổng kinh phí đầu tư trên 1,8 tỷ đồng. Đây là mô hình nuôi thử nghiệm có quy mô tương đối lớn, do được chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, phòng bệnh kịp thời, hiện nay đàn cá phát triển khỏe mạnh, nhanh lớn.

Cũng nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã đến thăm mô hình phát triển kinh rừng của gia đình ông Phạm Văn Nụ ở thôn Quang Hải xã Vinh Quang. Hiện nay, gia đình ông Nụ đang sở hữu trên trên 40 ha đất rừng sản xuất, trong đó chủ yếu là trồng Keo, Mỡ và Bồ đề. Từ năm 2014 đến nay, gia đình ông đã khai thác gần 3.000 m3 gỗ, doanh thu trên 2 tỷ đồng. Từ hiệu quả kinh tế rừng đã góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình, đồng thời tạo ra nhiều việc làm cho lao động ở địa phương. 

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy, chính quyền địa phương và các hộ dân trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế; đánh giá cao hướng đi cũng như sự mạnh dạn của người dân trong việc đầu tư sản xuất, chăn nuôi với quy mô lớn và đa dạng. Đồng thời, động viên các hộ gia đình tích cực đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nuôi trồng để nâng cao giá trị sản phẩm. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng lưu ý các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng, các doanh nghiệp nghiên cứu và có hình thức hỗ trợ người dân về vốn, giống, kỹ thuật cũng như đầu ra cho sản phẩm đạt hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân, thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

 

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục