Lễ khánh thành nhà lớp học mầm non điểm trường thôn Tân Minh, xã Tân An

Ngày 07/12, Hội LHTN Việt Nam huyện Chiêm Hóa phối hợp với Tổng Công ty hóa dầu Petrolimex, đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang, Công ty xăng dầu Tuyên Quang tổ chức Lễ khánh thành lớp học mầm non điểm trường thôn Tân Minh, xã Tân An. Dự buổi lễ có lãnh đạo các nhà tài trợ; đơn vị thi công; Tỉnh đoàn Tuyên Quang, Huyện đoàn Chiêm Hóa; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tân An; các cô giáo cùng các em học sinh trường mầm non trên địa bàn.

Các đại biểu dự Lễ khánh thành nhà lớp học mầm non điểm trường thôn Tân Minh, xã Tân An.

 Công trình nhà lớp học mầm non điểm trường thôn Tân Minh, xã Tân An là công trình thanh niên do Hội LHTN huyện Chiêm Hóa phối hợp với các đơn vị gồm Tổng Công ty hóa dầu Petrolimex, đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang, Công ty xăng dầu Tuyên Quang tài trợ kinh phí xây dựng chào mừng đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Công trình được thi công xây dựng từ tháng 6/2019. Sau hơn 02 tháng, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng của thầy và trò nhà trường. Điểm trường có 37 học sinh, trong đó có 01 nhóm trẻ với 12 cháu; 25 cháu mẫu giáo. Đây là một trong hai điểm trường cách xa điểm trường chính, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến việc huy động trẻ ra nhà trẻ cũng như công tác giảng dạy và học tập của công và trò nhà trường. Bởi vậy, công trình nhà lớp học mầm non điểm thôn Tân Minh hoàn tất, đảm bảo mỹ thuật, chất lượng, rộng trên 50m2 , lợp mái tôn, vì kèo bằng sắt mạ kẽm, có đầy đủ hệ thống đèn điện, quạt, ánh sáng…góp phần không nhỏ trong thực hiện Nghị quyết 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh cũng như nâng cao chất lượng học tập nơi đây.

      

Cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non điểm trường thôn Tân Minh, xã Tân An.

  Trường mầm non Tân An có 6 điểm trường, 16 nhóm lớp với 398 học sinh. Trong đó điểm trường Tân Minh và Tân Cường là hai điểm trường cách xa trung tâm, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Trong đó điểm trường Tân Minh tuy đã có một nhà lớp học nhưng không đảm bảo diện tích cho các cháu mẫu giáo và nhóm trẻ học tập. Bởi vậy, Ngay từ khi được chọn để đầu tư xây dựng, nhà trường đã phối hợp cùng Chính quyền địa phương huy động thêm các nguồn lực từ cộng đồng tham gia như ngày công để san ủi mặt bằng, cải tạo khuân viên,tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đơn vị thi công xây dựng, góp phần để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình với mong muốn cho con em học sinh trên địa bàn sớm được học trong điều kiện tốt nhất. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã góp phần thực hiện đề án kiên cố hóa trường lớp học, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên và học sinh yên tâm tích cực công tác và học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở địa phương. 

Công trình nhà lớp học mầm non điểm trường thôn Tân Minh, xã Tân An là một trong nhiều công trình điểm trường được dự tham gia ủng hộ kinh phí của các tổ chức, cá nhân để hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2019. Các công trình nhà lớp học được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần mang lại thành công không nhỏ trong việc xóa bỏ một số phòng học tạm tại huyện Chiêm Hóa; giúp các thầy cô giáo, các em học sinh ở các điểm trường vùng sâu, vùng xa được giảng dạy và học tập trong những phòng học sạch sẽ, khang trang, an toàn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà./.

                                                                                                      

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục