Huyện đoàn Chiêm Hóa tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện mùa đông năm 2017, Xuân tình nguyện năm 2018

Vừa qua, tại trường THCS Phúc Thịnh, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ ra quân tình nguyện mùa đông năm 2017, xuân tình nguyện năm 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Thuận, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại biểu Tỉnh đoàn Tuyên Quang; lãnh đạo xã Phúc Thịnh và trên 300 hội viên thanh niên, học sinh.

Vượt qua chặng đường trên 30km đến với buổi Lễ ra quân, anh Bàn Văn Tuấn, Đoàn xã Linh Phú cho biết: Anh và các đoàn viên xã Linh Phú rất phấn khởi khi được tham gia buổi Lễ, đặc biệt là các hoạt động được Huyện đoàn Chiêm Hóa tổ chức triển khai trong buổi ra quân hôm nay như hướng dẫn phân loại và xây dựng các hố xử lý rác thải; làm đường bê tông giao thông, xây dựng kênh mương bằng cấu kiện bê tông.. Bởi đây là những hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đi đầu của thanh niên đối với cuộc sống cộng đồng.

Lực lượng đoàn viên thanh niên với các hoạt động tình nguyện trong buổi ra quân tại xã Phúc Thịnh.


Mặc dù gặp thời tiết không thuận lợi, mưa rất to ảnh hưởng đến các hoạt động triển khai trong buổi ra quân nhưng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tổ chức đảm nhận xây dựng 17 hố rác tại 15 hộ gia đình và 02 tập thể; truyền thông, hướng dẫn phân loại và xử lý tại nguồn cho 43 hộ gia đình; đảm nhận làm 80m đường bê tông nội đồng thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh; tổ chức nạo vét 150m kênh, vận chuyển lắp đặt 100m kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn thôn Bản Phán, thôn Trung Vượng 2, xã Trung Hòa. 
Trong thời gian qua, huyện Đoàn Chiêm Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, huy động được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới. Chiến dịch tình nguyện mùa đông năm 2017 và xuân tình nguyện 2018 là một trong những hoạt động trọng điểm của phong trào đoàn, huy động được trên 400 đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo điều kiện để tuổi trẻ Chiêm Hóa phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện; đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.   

Hội LHTN huyện Chiêm Hóa trao các xuất học bổng cho 05 học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Cũng tại buổi Lễ ra quân tình nguyện mùa đông năm 2017, xuân tình nguyện năm 2018, Hội LHTN huyện Chiêm Hóa đã trao các xuất học bổng cho 05 học sinh nghèo vượt khó học giỏi, động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập và rèn luyện./.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục