Chiêm Hóa tổ chức hội nghị hướng dẫn rà soát, đối chiếu và lập danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2018

Ngày 30/10, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị hướng dẫn rà soát, đối chiếu và lập danh sách các đối tượng thuộc diện được ngân sách Nhà nước đóng và hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế năm 2018 cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị hướng dẫn rà soát, đối chiếu và lập danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2018.

Hội nghị đã tập trung giới thiệu những quy định mới về công tác cấp, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT, hướng dẫn bổ sung thông tin đồng bộ cơ sở dữ liệu và lập danh sách cấp thẻ BHYT năm 2018. Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH và thực hiện giao dịch điện tử các nhóm đối tượng chỉ tham gia BHYT. Tổ chức thảo luận giải quyết những vướng mắc còn tồn tại trong quá trình cấp thẻ BHYT còn sai, thiếu, chậm và trùng.. làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người được thụ hưởng nhất là các đối tượng chính sách xã hội. 
Trong những năm qua, UBND huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo BHXH huyện phối hợp với các cơ quan quản lý đối tượng của huyện và UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai việc cấp thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc diện được Ngân sách Nhà nước đóng và hỗ trợ đóng BHYT. Thực hiện đúng theo các quy định của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Tính đến ngày 30/9/2017 số thẻ BHYT do Ngân sách Nhà nước đóng là: 113.478 thẻ chiếm 84,8% trên tổng số thẻ BHYT trong toàn huyện và số được Ngân sách Nhà nước hỗ trợ mức đóng là: 5.364 thẻ. Trên cơ sở những nội dung triển khai tại hội nghị sẽ giúp cho các đại biểu, đội ngũ cán bộ, công chức các ngành liên quan, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện tốt và hoàn thành công tác cấp thẻ BHYT cho người dân.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Bảo hiểm xã hội huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phòng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Dân tộc và UBND các xã, thị trấn trong việc thực hiện rà soát, đối chiếu lập danh sách cấp thẻ BHYT cho năm 2018 và các năm tiếp theo. Chỉ đạo, đôn đốc UBND các xã, thị trấn thực hiện hiện rà soát, đối chiếu lập danh sách cấp thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý. Bưu điện huyện kiểm tra việc thực hiện dịch vụ giao, nhận bưu gửi giữa Bưu điện với các cơ quan, đơn vị đảm bảo đầy đủ chính xác, kịp thời. Trung Tâm kinh doanh VNPT Chi nhánh Chiêm Hóa và Tổng công ty viễn thông Viettell Chi nhánh Chiêm Hóa cần nâng cao chất lượng trong việc sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai trong giao dịch điện tử, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của các cơ quan, đơn vị sử dụng dịch vụ. UBND các xã, thị trấn thực hiện việc kê khai bổ sung thông tin để đồng bộ giữa dữ liệu thẻ BHYT đã cấp với dữ liệu hộ gia đình, để bổ sung hoàn thiện dữ liệu cấp thẻ năm 2018./.
 

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục