Huyện Đoàn Chiêm Hóa sôi nổi các hoạt động ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, Huyện đoàn Chiêm Hóa đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đồng loạt tổ chức các hoạt động tình nguyện hè, “Ngày thứ 7 tình nguyện – Ngày Chủ nhật xanh” với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, phát huy được sức mạnh, tinh thần sáng tạo của thanh niên, từ đó lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên.

Hoạt động trọng tâm được Huyện Đoàn Chiêm Hóa triển khai thực hiện trong thời gian này là tập trung huy động đoàn thanh niên trong toàn huyện giúp đỡ 02 xã Kiên Đài và xã Tân An thực hiện các tiêu chí về đích nông thôn mới. Cụ thể tại xã Kiên Đài, Huyện Đoàn Chiêm Hóa đã triển khai chương trình “thắp sáng đường quê” từ trung tâm xã dọc theo các tuyến đường thôn bản với chiều dài 5km, trị giá gần 200 triệu đồng; tham gia phát dọn, vệ sinh các tuyến hành lang đường; xây dựng 03 công trình vệ sinh.

Sôi nổi các hoạt động Ngày chủ nhật xanh tại xã Kiên Đài.

Tại xã Tân An, Đoàn thanh niên trong cụm gồm các xã Tân An, Phúc Thịnh, Tân Thịnh, Hà Lang, Trung Hà đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên hỗ trợ ngày công làm nhà, sửa nhà được 06 nhà; hỗ trợ  xây dựng các công trình vệ sinh, nhà tắm, chuồng trại; tham gia chỉnh trang, phát dọn đường làng ngõ xóm; xây lò đốt rác thải, trồng cây xanh; triển khai đào hố chuẩn bị xây dựng chương trình thắp sáng đường quê. 

Các cơ sở đoàn tích cực hưởng ứng  "Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh" .

Với tinh thần “Tuổi trẻ Chiêm Hóa xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã ra quân sôi nổi hưởng ứng chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện – Ngày Chủ nhật xanh”, thu hút sự tham gia của hàng nghìn lượt ĐVTN. Trong 6 tháng đầu năm 2021 này, nhiều việc làm ý nghĩa đã được Huyện Đoàn Chiêm Hóa triển khai cụ thể, như Tổ chức trao tặng “Nhà Tình nghĩa” cho Mẹ của Liệt sỹ Hà Huy Quán, thôn An Thái, xã Tân An, công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tổng trị giá trên 400.000.000 đồng. 

Các cơ sở Đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách.

Các hoạt động tham gia xây dựng Nông thôn mới: Vận chuyển và lắp đặt 1.500m cấu kiện bê tông đúc sẵn; tổ chức nạo vét kênh mương, dọn rác, khơi thông dòng suối với tổng chiều dài 6,9 km; phát dọn, vệ sinh môi trường các tuyến đường thanh niên tự quản với chiều dài hơn 12 km; thu gom và xử lý 3,8 tấn rác thải; sửa chữa, chỉnh trang 53 nhà văn hóa; đổ 818m² sân nhà văn hóa, sân thể thao, sân điểm trường mầm non, trị giá trên 37.100.000 đồng… Triển khai tốt các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động tham gia phòng, chống dịch Covid-19 như phát tờ rơi; khẩu trang miễn phí; xây 06 bồn rửa tay, thu hoạch và tiêu thụ thực phẩm tại các điểm cách ly.. 

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia.

Có thể nói, phong trào "Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh" là dịp để tuổi trẻ thể hiện tinh thần tình nguyện. Thứ bảy, chủ nhật là ngày nghỉ, nhưng đối với đoàn viên thanh niên Chiêm Hóa vẫn đã và đang tích cực hưởng ứng phong trào, tổ chức những hoạt động phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của người dân, xây dựng được trong lòng người dân dấu ấn đẹp trong việc thực hiện các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. 

Văn Linh - Hải Hà

Tin cùng chuyên mục