Hoàng Văn Trường: Từ chàng trai nghèo tỉnh lẻ trở thành nghệ nhân phun xăm thẩm mỹ

Với khát khao thoát khỏi cuộc sống đói nghèo, chàng trai trẻ tỉnh lẻ quyết định lên thành phố khởi nghiệp và đã thành công với một lĩnh vực vừa lạ vừa quen: phun xăm thẩm mỹ phong thủy giữa lòng thủ đô Hà Nội.

Từ khởi đầu đầy vất vả trồng cây

Hoàng Văn Trường sinh ra và lớn lên ở xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, trong gia đình thuần nông. Từ nhỏ sống trong cảnh khốn khó, Trường luôn mơ ước thoát nghèo, tạo dựng được sự nghiệp để đem lại cuộc sống đủ đầy cho bản thân và gia đình.

Ý thức được việc không đủ điều kiện để học lên cao, chàng trai trẻ sinh năm 2000 quyết định lên Hà Nội để “đi tìm chỗ đứng” sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại quê nhà. Trường tự nhủ rằng: “Cánh cửa đại học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công.”

Chân dung chàng trai trẻ với đam mê phun xăm thẩm mỹ phong thủy

Tại thủ đô nghìn năm văn hiến, sự cạnh tranh khốc liệt hơn nhiều so với vùng quê yên bình, Trường loay hoay tìm kiếm một công việc vừa đáp ứng được kinh tế lại thỏa mãn đam mê.

Nhận thấy bản thân có đôi tay khéo léo, mắt thẩm mỹ tốt và mong muốn đem đến vẻ đẹp cho nhiều người, chàng trai trẻ quyết định bén duyên với nghề phun xăm thẩm mỹ. 

Trường bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình bằng cách lân la đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín để học nghề và trau dồi thêm kinh nghiệm thực tế. 

Ban đầu, chàng trai trẻ gặp rất nhiều khó khăn vì nghề phun xăm thẩm mỹ yêu cầu sự chính xác và tỉ mỉ cao. Chỉ với một nét “trật khỏi đường ray” là coi như kết quả không như ý. 

Những nét vẽ đầu tiên của Trường không tránh khỏi sự nguệch ngoạc, thô cứng. Cùng với đó là những lời nói tiêu cực, phiến diện về nghề phun xăm, khiến Trường rơi vào tình trạng chán nản.

Tuy nhiên, những đêm dài sau khi mệt mỏi tan làm bước về phòng trọ, Trường nghĩ về gia đình, nghĩ về tương lai phía trước, chàng trai trẻ “xốc” lại tinh thần, bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, tích cực học hỏi, tìm tòi và thực hành mỗi ngày trên các tấm da giả để “chắc tay” hơn.

Đến những ngày gặt hái trái ngọt

“Trời không phụ lòng người”, Trường dần nâng cao tay nghề, được nhiều người biết đến và tin tưởng hơn về kỹ thuật phun xăm thẩm mỹ của mình. 

Hoàng Văn Trường hướng dẫn học viên phun xăm thẩm mỹ 

Những nét vẽ của Trường giờ đây không còn thô cứng nữa mà nhẹ nhàng, bay bổng, tạo dáng chân mày tự nhiên, hài hòa và tôn được vẻ đẹp của gương mặt. Với phương châm đặt cái tâm vào từng nét vẽ, các tác phẩm của Trường được nhiều khách hàng yêu thích và khen ngợi.

Ngoài ra, Trường cũng tìm tòi thêm các kiến thức chuyên sâu về nhân tướng học, để đáp ứng nhu cầu phun xăm thẩm mỹ phong thủy của khách hàng. 

Không dừng lại ở đó, Trường còn tích cực tham gia các cuộc thi trong và ngoài nước để nâng cao tay nghề và bắt kịp xu hướng làm đẹp của thế giới như: Phun xăm thẩm mỹ quốc tế WORLDWIDE-2019 HANOI, VNBA-BEAUTY AWARDS 2020, VIETNAM PMU Championship 2020 KEVIN LE International Academy, Hội thảo THE START PMU SHOW 2021,…

Hoàng Văn Trường cùng các học viên tại Học Viện PHUN THÊU THẨM MỸ KHAIDAT EYEBROWS

Chàng trai trẻ đã nhận được nhiều các giải thưởng lớn nhỏ khác nhau trong đó có: Top 4 Điêu khắc cuộc thi PMU THIEN KIM AWARD 2020, giải triển vọng Cuộc thi Tìm kiếm tài năng và tôn vinh thương hiệu ngành làm đẹp 2020…

Năm nay tròn 21 tuổi, Trường trở thành một trong những giảng viên trẻ, giỏi tại KHAIDAT EYEBROWS - Học viện PHUN THÊU THẨM MỸ TOP 2 HÀ NỘI. Trường truyền lại kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm đã tích lũy được cho các bạn trẻ cũng đang có mong muốn học nghề để thay đổi tương lai.

Với lòng nhiệt huyết, sức trẻ, sự kiên trì, cộng thêm chút tài hoa, giờ đây, chàng trai trẻ bước đầu “gặt hái được quả ngọt” sau những ngày vất vả “trồng cây”.

Tin cùng chuyên mục