Xã Trung Hà sôi nổi các hoạt động tháng thanh niên

Trong những ngày tháng 3, đoàn viên, thanh niên xã Trung Hà đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực hướng về cộng đồng.

Để các hoạt động của Tháng thanh niên được tổ chức có hiệu quả,  BCH đoàn xã Trung Hà đã quán triệt: Các hoạt động phải được triển khai đến từng cơ sở, bảo đảm thiết thực, tránh phô trương, hình thức. Một trong những hoạt động bật của tháng thanh niên được Đoàn xã Trung Hà tổ chức là "Ngày Hội thanh niên". Tại đây, BCH đoàn xã đã phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn tổ chức gặp mặt ngày thành lập Đoàn ngày 26/3, tổ chức thi cắm trại đẹp, văn nghệ, đốt lửa trại. Tổ chức hội chợ quê và ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số xã Trung Hà với 12 gian hàng giới thiệu sản phẩm của địa phương. Bên cạnh đó, đoàn xã đã tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, mỗi chi đoàn đảm nhận chăm sóc, quét dọn vệ sinh một tuyến đường bê tông tại thôn bản có chiều dài từ 200m trở lên, gắn biển tuyến đường thanh niên tự quản. Đẩy mạnh cuộc vận động "Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới"; tham gia xây dựng cơ sở, hạ tầng nông thôn, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, xây dụng 3 công trình vệ sinh, làm tốt công tác tuyên truyền các hộ gia đình vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ. Ngoài ra Các chi Đoàn có các hoạt động cụ thể kịp thời ứng cứu khi có sự việc đột xuất sảy ra, như thiên tai, hỏa hoạn để kịp thời giúp đỡ, khắc phục hậu quả với trách nhiệm, tinh thần tự nguyện tự giác. Công tác tình nguyện giúp đỡ hộ nghèo, học sinh, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên tinh thần tương thân tương ái, thể hiện được đúng tinh thần của tuổi trẻ. Phối hợp với Đoàn khối cơ quan chính quyền, vệ sinh tuyế đường thanh niên tự quản, thăm hỏi tặng quà cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cô giáo Vương Thị Huế, Tổng phụ trách Liên đội trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Trung Hà cho biết: là một trong những đơn vị tham gia "ngày hội thanh niên", "ngày hội văn hóa các dân tộc", trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Trung Hà đã tổ chức cho các em học sinh chuẩn bị các sản vật đặc trưng của địa phương để tham gia bày bán tại gian hàng. Đặc biệt là các gian hàng giới thiệu về trang phục của các dân tộc, trưng bày những nông cụ trong sản xuất nông nghiệp... Các em học sinh là người trực tiếp trang trí, trưng bày, giới thiệu dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Bên cạnh đó các em học sinh còn tham gia các môn thể thao, văn nghệ...qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho học sinh phấn đấu rèn luyện, học tập. 

Tháng Thanh niên là dịp để ĐVTN phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng các phong trào tình nguyện tại địa phương đơn vị; là cơ hội để tuổi trẻ xã Trung Hà đẩy mạnh các phong trào thi đua, tiến hành những chương trình, hành động thiết thực tạo sức lan tỏa, góp phần củng cố, xây dựng và nâng cao tổ chức hoạt động của các chi đoàn, thu hút tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội, tổ chức Đoàn./.

Một số hình ảnh các hoạt động tháng thanh niên diễn ra tại xã Trung Hà:

 

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục