Hội LHTN Cụm số 1 tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông 2018 và xuân tình nguyện 2019

Sáng 02/12, tại thôn Đèo Chắp, xã Hòa Phú, Hội Liên hiệp thanh niêm cụm số 1 gồm các xã: Yên Nguyên, Hòa Phú, Trung Hòa, Hòa An, Nhân Lý, thị trấn Vĩnh Lộc và đoàn trường THPT Chiêm Hóa, THPT Hòa Phú đã tổ chức ra quân thực hiện Chương trình tình nguyện mùa đông 2018 và xuân tình nguyện 2019.

Các đoàn viên, thanh niên cụm số 1 làm nền nhà cho gia đình anh Lý Văn San, thôn Đèo Chắp, xã Hòa Phú.

Các đoàn viên thanh niên cụm số 1 đã tổ chức san gạt mặt bằng và đổ xi măng nền nhà cho gia đình anh Lý Văn San, thôn Đèo Chắp. Là một trong các hộ dân tộc Dao Đỏ di dân tái định cư từ vùng lòng hồ thủy điện Na Hang từ năm 2005 nhưng do vừa mới tách hộ, lại đông nhân khẩu nên hoàn cảnh gia đình anh San rất khó khăn. Với sự giúp sức của các thanh niên cụm số 1, chỉ trong một buổi sáng, trên 70m2 nền nhà anh San đã hoàn thành, đảm bảo thuận lợi cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình

Hội LHTN các xã cụm số 1 tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Hòa Phú.

Trong buổi ra quân thực hiện Chương trình tình nguyện mùa đông 2018, Hội LHTN các xã trong cụm số 1 cũng đã tổ chức thu gom rác thải, vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, khơi thông cống, rãnh với chiều dài trên 1,2 km dọc chiều dài khu tái định cư thôn Đèo Chắp, đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như sức khỏe cho các hộ gia đình trong khu dân cư. Màu áo xanh tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của các đoàn viên, thanh niên trong buổi ra quân đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con trong khu dân cư.

Các đoàn viên, thanh niên tổ chức thu gom rác thải khu tái định cư Đèo Chắp, xã Hòa Phú.

Chị Lý Thị Hậu, Bí thư Đoàn xã Hòa Phú cho biết, thực hiện Chương trình tình nguyện mùa đông 2018 và xuân tình nguyện 2019, Hội LHTN xã đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện. Trong đó trọng tâm là thực hiện các phong trào, hành động cụ thể, thiết thực vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ xã Hòa Phú chung tay xây dựng nông thôn mới”, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ...quyết tâm chung sức duy trì và phát triển các tiêu chí đã đạt được.

Buổi ra quân tình nguyện cụm số 1 triển khai trên địa bàn xã Hòa Phú đã đạt nhiều kết quả tích cực sẽ là tiền để để khởi động cho một Chương trình lớn của Hội LHTN huyện phát động thành công và mang nhiều ý nghĩa thiết thực.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục