Lễ phát động ra quân Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2018 và Xuân tình nguyện 2019 tại thôn Khau Hán xã Bình Phú

Ngày 02/12, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2018, Xuân tình nguyện 2019 tại thôn Khau Hán xã Bình Phú. Dự buổi Lễ về phía Ban thư ký Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tuyên Quang có đồng Ma Phúc Dự, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tuyên Quang; đại diện Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Y Hà Nội. Về phía huyện Chiêm Hóa có lãnh đạo Huyện đoàn Chiêm Hóa; lãnh đạo xã Bình Phú; các đồng chí cán bộ thôn Khau Hán. Đến dự Lễ ra quân còn có đông đảo các bạn đoàn viên Trường Đại học Y Hà Nội; đoàn viên khối trực thuộc và Đoàn các xã Kiên Đài, Yên Lập, Ngọc Hội, Phú Bình, Bình Phú cùng nhân dân hai thôn Lung Lừa và Khau Hán.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Chiêm Hóa đã trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của hai thôn Lung Lừa và Khau Hán

Tại Lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa đông 2018, Xuân tình nguyện 2019, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chiêm Hóa đã trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của hai thôn Lung Lừa và Khau Hán với tổng trị giá 2.500.000đ. Phần quà là những chiếc chăn ấm mùa đông tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng là cả tấm lòng của tuổi trẻ huyện nhà mong được được sản sẻ khó khăn với nhân dân vùng đặc biệt khó khăn.

Ngay sau Lễ phát động ra quân tại thôn Khau Hán xã Bình Phú, tuổi trẻ huyện Chiêm Hóa đã triển khai các hoạt động hưởng ứng. Theo đó, một phần các bạn đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn trường Đại học Y Hà Nội cùng các bạn trẻ đến từ đoàn khối trực thuộc và Đoàn của các xã Ngọc Hội, Phú Bình, Yên Lập, Kiên Đài đã nhanh chóng đến giúp đỡ hộ gia đình ông La Văn Nhậy, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn san gạt nền nhà. Chỉ trong một sáng, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ các bạn đoàn viên thanh niên đã hoàn thành được trên 80% khối lượng công việc.

Còn tại khu vực Nhà văn hóa thôn Khau Hán, ngay sau Lễ phát động, các bác sỹ của Đoàn trường Đại học Y Hà Nội khẩn trương chuẩn bị đầy đủ thuốc và trang bị vật tư cần thiết để tổ chức thăm khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân của hai thôn Khau Hán và Lung Lừa. Với đội ngũ hơn 10 bác sỹ ở nhiều chuyên khoa cùng các tình nguyện viên, Trường Đại học Y Hà Nội đã  thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người, trong đó chủ yếu là người già và trẻ nhỏ về các chuyên khoa nội tổng hợp, ngoại, tim mạch, mắt, da liễu; khám tư vấn dinh dưỡng, tai mũi họng, răng hàm mặt cho trẻ em của thôn. Qua thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán đa phần người dân ở đây mắc các chứng bệnh về xương khớp còn trẻ em mắc các bệnh về răng miệng và mắt. Với người dân thôn Khau Hán, Lung Lừa xã Bình Phú thì hôm nay là một ngày thật đặc biệt vì có bác sĩ đến khám tổng thể, toàn diện.  Họ mong muốn không chỉ ngày hôm nay mà sẽ có nhiều buổi hơn nữa và hằng năm Đoàn Trường Đại học Y Hà Nội sẽ lên thăm, khám cho nhân dân.

Có thể nói hoạt động này là một trong số nhiều hoạt động khám, cấp phát thuốc phát thuốc miễn phí của đoàn thanh niên Trường Đại học Y Hà Nội, qua đó giúp các đoàn viên có cơ hội hiểu hơn về cộng đồng và chia sẻ khó khăn với xã hội. Chương trình khám chữa bệnh tình nguyện tuy mới dừng lại ở mức khám sàng lọc, điều trị bệnh phổ biến, khám răng hàm mặt nhi khoa, tuyên truyền phòng bệnh… nhưng những việc làm nhỏ này có thể giúp đỡ những người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và trong chuyến đi lần này của các bác sĩ Đại học Y Hà Nội đều có chung mục đích chung là mong muốn thăm khám cho nhân dân, để tư vấn cho người già và trẻ em biết cách giữ gìn sức khỏe tốt hơn, tích cực lao động sản xuất để có cuộc sống ngày một khấm khá hơn, con trẻ đến trường học tập tốt hơn.

Với các hoạt động thiết thực, Chương trình đã phát huy được vai trò xung kích của thanh niên trong việc tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn. Ngoài việc tổ chức Lễ ra quân cấp huyện tại thôn Khau Hán xã Bình Phú, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa còn có các Cụm thi đua đồng loạt tổ chức Lễ ra quân cấp Cụm tại các xã Hòa Phú, Xuân Quang, Hà Lang và Kim Bình, với các hoạt động san gạt nền nhà cho hộ nghèo, thu gom rác thải…. thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tham gia, tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa đông 2018, Xuân tình nguyện 2019:

 

 

 

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục