Hội LHPN xã Hùng Mỹ tổ chức hội thi phụ nữ sáng tạo chung tay bảo vệ môi trường năm 2019

Nhân dịp Kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 1.979 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, sáng ngày 6/3, tại UBND xã Hùng Mỹ, Hội LHPN xã đã tổ chức Hội thi phụ nữ sáng tạo chung tay bảo vệ môi trường năm 2019. Dự Hội thi có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các đoàn thể xã; các thí sinh tham gia dự thi cùng đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Đại biểu và nhân dân đến xem và cổ vũ cho Hội thi.

Hội thi phụ nữ sáng tạo chung tay bảo vệ môi trường năm 2019 xã Hùng Mỹ có 14 chi hội với 70 thí sinh tham gia. Có mặt từ rất sớm, chị Hoàng Thị Lợi, chi Hội phụ nữ thôn Cao Bình chia sẻ: Ngay sau khi nhận được thông báo về tổ chức Hội thi, chị và các thành viên khác trong đội đã rất phấn khởi, mặc dù đang trong những ngày mùa bận rộn, các chị đã không ngại khó khăn, sắp xếp các công việc của gia đình để đến tham dự Hội thi với mong muốn mang lại thành tích cao cho Chi hội và hơn nữa là được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tận dụng nguồn phế liệu vào trong cuộc sống, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Phần thi cắm hoa, sử dụng các vật liệu đã qua sử dụng được các chị em thể hiện qua đôi bàn tay khéo léo.

Tham gia Hội thi phụ nữ sáng tạo chung tay bảo vệ môi trường xã Hùng Mỹ năm 2019, các đội thi đã lần lượt trải qua 2 phần thi: cắm hoa và phần thi thử tài đoán vật.  Phần thi cắm hoa bằng các vật liệu đã qua sử dụng như vỏ chai nhựa, vỏ kẹo, giấy... qua những đôi bàn tay khéo léo, sự sáng tạo các thí sinh đã tạo nên những chậu hoa tươi thắm, đầy sắc màu, những sản phẩm có ích trong sinh hoạt hàng ngày, qua đó trao thông điệp truyền thông bảo vệ môi trường có ý nghĩa thiết thực, đa dạng, phong phú. Phần thi thử tài đoán vật đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho các chị em và khán giả tham dự Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 08 giải khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi phụ nữ sáng tạo chung tay bảo vệ môi trường xã Hùng Mỹ năm 2019.

 

 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục