Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu

Hơn 20 năm gắn bó với tổ chức Hội, 12 năm giữ chức Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Nà Giàng, xã Minh Quang (Chiêm Hóa) chị Hoàng Thị Lý (trong ảnh) luôn tận tình trong tất cả các phong trào, hoạt động của Chi hội phụ nữ, của thôn. Bằng sự nhiệt huyết trong công việc, chị đã tích cực tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên… Đặc biệt là các chương trình, dự án, các mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao để chị em cùng tham gia.
 

Do đó, đời sống vật chất của hội viên trong thôn được nâng lên, phong trào phụ nữ phát triển cả về số lượng và chất lượng. Chi hội hiện có 80 hội viên, trong đó trên 90% hội viên là người dân tộc thiểu số, tỷ lệ thu hút hội viên tham gia sinh hoạt hội luôn đạt từ 85 - 90%. 

Ngoài vai trò là một Chi hội trưởng phụ nữ, chị Lý còn là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn. Chị tích cực phối hợp với chính quyền, các đoàn thể chính trị của thôn, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hòa giải…

Không chỉ nhiệt tình với các hoạt động xã hội, chị còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực, người phụ nữ làm kinh tế giỏi. Gia đình chị kinh doanh hàng tạp hóa, máy xay xát, phông bạt và chăn nuôi lợn, gà. Tổng doanh thu từ mô hình kinh tế tổng hợp đạt bình quân trên 200 triệu đồng/năm.

Sau nhiều năm gắn bó với công tác hội, chị Lý tâm sự, phần thưởng lớn nhất đối với chị chính là sự đoàn kết, tương trợ, đùm bọc của chị em hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển. Chị em ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong gia đình, ngoài xã hội. Chi hội phụ nữ thôn Nà Giàng luôn được đánh giá là một trong những chi hội mạnh trong các phong trào hoạt động của Hội LHPN xã.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục