Công đoàn cơ sở cơ quan chính quyền huyện Chiêm Hoá tổ chức Hội thi “Làm các loại bánh từ nguyên liệu tự nhiên”chào mừng kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ.

Sáng ngày 02/3, Công đoàn cơ sở cơ quan chính quyền huyện Chiêm Hoá đã tổ chức Hội thi “Làm các loại bánh từ nguyên liệu tự nhiên”chào mừng kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2019). Dự và cổ vũ hội thi có các đồng chí: Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ma Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo LĐLĐ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và đông đảo chị em phụ nữ khối Cơ quan chính quyền huyện Chiêm Hoá.

Thành viên các đội làm các loại bánh đặc sắc, mang ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong Hội thi.

Tham gia hội thi có 13 đội, mỗi đội 3 người đại diện cho 18 tổ công đoàn thuộc 23 cơ quan khối cơ quan chính quyền huyện. Sau khai mạc và công bố thể lệ hội thi, các chị em thí sinh của các đội thi đã nhanh chóng bắt tay vào làm bánh, thể hiện tài “Nữ công gia chánh” của mình. Mỗi người một việc, các thao tác nhào bột, bắt bánh, pha chế gia vị rồi chiên, hấp, luộc, qua bàn tay khéo léo của các chị em phụ nữ trở thành những chiếc bánh thơm ngon, bổ dưỡng, cùng với sự trang trí công phu từ những loại hoa, rau, củ, quả… thường ngày càng làm cho các món bánh trở nên hấp dẫn, đẹp mắt hơn. Các loại bánh truyền thống được các đội thể hiện như bánh nướng, bánh dẻo, bánh cuốn, bánh khúc, bánh đúc, bánh trôi chay ngũ sắc, bánh gối, bánh xèo... thực sự hấp dẫn ban giám khảo và các cổ động viên. Cả hội thi nóng lên với không khí hết sức khẩn trương, nhộn nhịp. Sau 90 phút, bằng tất cả sự khéo léo, hương vị thơm ngon cùng với màu sắc vô cùng hấp dẫn của các loại bánh từ cổ truyền đến các loại bánh hiện đại được các đơn vị đồng loạt đưa ra trưng bày. Các món bánh được trình bày đẹp mắt, công phu và ngon miệng. Đặc biệt phần thuyết trình của mỗi đội thi đã giúp ban giám khảo và khán giả hiểu thêm về ý nghĩa của các loại bánh và những ý tưởng mà các tổ Công đoàn gửi gắm trong món ăn. Qua những sản phẩm độc đáo, sáng tạo các đội đã thể hiện tình yêu, sự tôn trọng và ngợi ca người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ công đoàn khối cơ quan Chính quyền huyện nói riêng. Hội thi làm bánh được tổ chức với không khí rất náo nức và vui tươi. Chưa đầy 90 phút, các sản phẩm bánh đa dạng với cách trình bày đẹp mắt đã hoàn thành trong sự reo hò cổ vũ nồng nhiệt của những người đến xem. Nhiều loại bánh truyền thống đã được các đội sáng tạo đổi mới để tạo ra những màu sắc mới lạ. Trong cuộc thi này các thi sinh đến từ các tổ công đoàn cơ quan chính quyền huyện đã thực sự là những nghệ nhân tinh tế, tài hoa.

Ban giám khảo chấm điểm sản phẩm bánh và cách trình bày, thuyết trình của các đội thi.

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì,  03 giải ba, 07 giải khuyến khích cho các đội tham gia dự thi. Hội thi đã thành công tốt đẹp. Đây thực sự là một ngày hội, là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh vai trò của chị em phụ nữ . Bên cạnh đó, đây cũng là sân chơi lành mạnh, thiết thực, là cơ hội để giao lưu, học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm về chế biến và cách trình bày các món bánh. Hội thi đã mang đến những giây phút thư giãn, giải trí bổ ích sau những ngày làm việc căng thẳng, góp phần thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các đồng chí đoàn viên công đoàn trong khối.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

 

Ngọc Hiển- Huy Dương

Tin cùng chuyên mục