Hội LHPN xã Hùng Mỹ tổ chức hội thi “Dân vận ngày xuân”

Chào mừng kỷ niệm 108 năm ngày quốc tế phụ nữ 08/03/1910 - 08/03/2018, sáng ngày 06/3, Hội LHPN xã Hùng Mỹ đã tổ chức hội thi “Dân vận ngày xuân”. Đến dự có đồng chí Hà Thị Hồng, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo xã Hùng Mỹ, lãnh đạo các đơn vị trường học, trạm y tế cùng đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện Chiêm Hóa Hà Thị Hồng chụp ảnh lưu niệm với các đội tham gia tại Hội thi.

Hội thi “Dân vận ngày xuân” thu hút sự tham gia của 40 thí sinh đến từ 8 đội thi. Các đội trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và trò chơi dân gian. Tại phần thi chào hỏi, bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thực hiện màn chào hỏi qua các màn hát múa, dân ca, hò vè, hài kịch do các chị em tự biên tự diễn, giới thiệu về tổng quan của chi hội, các cá nhân tham gia hội thi. Nhiều tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, độc đáo, dễ hiểu, dễ nhớ. Qua phần thi kiến thức của các thí sinh, người xem được hiểu hơn về giá trị truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Ở phần thi trò chơi dân gian, các thí sinh lần lượt đi qua cầu khỉ và thực hiện việc bịt mắt tìm bạn. Đây là phần thi hấp dẫn, thu hút sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Chị Hoàng Thị Mận, đội trưởng đội thi “Dân vận ngày xuân” thôn Rỗm không giấu được sự vui mừng vì toàn đội đã hoàn thành suất sắc các phần thi và giành giải nhất. Chị chia sẻ: Mặc dù các chị em trong toàn đội bận công việc đồng áng, song các chị em vẫn hăng say ôn tập kiến thức và luyện tập để mang đến hội thi tiết mục hay nhất, hấp dẫn nhất. Chị và các thành viên trong đội của mình rất phấn khởi được tham dự hội thi. Đây không chỉ là cơ hội để các chị được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm mà còn giúp các chị em hội viên phụ nữ hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Nhiều năm qua, Hội LHPN xã Hùng Mỹ đã xây dựng và chỉ đạo các chi hội triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” dưới nhiều hình thức như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” với những nội dung, tiêu chí thực hiện cụ thể. Việc tổ chức hội thi sẽ là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động, tập hợp hội viên, phụ nữ vào tổ chức hội. Đồng thời, chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả trong công tác dân vận, như cách thức phát triển kinh tế, chăm sóc gia đình hạnh phúc, trao đổi các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Sau một buổi sáng diễn ra sôi nổi, Hội thi “Dân vận ngày xuân” do Hội LHPN xã Hùng Mỹ tổ chức đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các đội đạt thành tích tại hội thi./.

Nguyễn Bình - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục