Lễ khánh thành điểm trường Chữ thập đỏ Trường Mầm Non Nhân Lý

Ngày 06/3, UBND tỉnh Tuyên Quang, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, tổ chức The Wetter Foundation (Thụy Sỹ) và UBND huyện Chiêm Hóa đã phối hợp tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Chữ thập đỏ trường Mầm Non Nhân Lý. Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Hải Anh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam; đại diện tổ chức The Wetter Foundation; lãnh đạo Sở Ngoại vụ Tuyên Quang; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang.

Về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; Hội Chữ thập đỏ huyện; BQL công trình, dự án của huyện cùng đông đảo cán bộ giáo viên, các em học sinh vè phụ huynh nhà trường.

Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường Chữ thập đỏ trường Mầm Non Nhân Lý.

Điểm trường chính trường Mầm non Nhân Lý hiện có 105 trẻ theo học. Những năm trước đây, do khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, cả điểm trường có 3 lớp học được đầu tư xây dựng, vì vậy các cháu phải học dồn lớp, khó khăn cho việc dạy và học của cô và trò. Năm 2017, được sự đầu tư hỗ trợ The Wetter Foundation Thụy Sỹ, nhà trường đã được đầu tư xây dựng 02 phòng học có diện tích 155 m2, 02 phòng vệ sinh khép kín. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 11/2017, tổng kinh phí đầu tư xây dựng 726 triệu đồng, trong đó vốn viện trợ do tổ chức The Wetter Foundation Thụy Sỹ 300 triệu đồng, vốn đối ứng ngân sách huyện Chiêm Hóa 299 triệu đồng, các chi phí mặt bằng, khảo sát thiết kế, dự toán... huy động từ nguồn vốn xã hội hóa với tổng tiền trên 126 triệu đồng. Sau một thời gia thi công xây dựng, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Việc được đầu tư xây dựng công trình lớp học đã giúp cho nhà trường có đủ cơ sở vật chất, phục vụ tốt cho việc dạy và học của cô và cháu. Đây cũng là điện kiện thuận lợi để nhà trường từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Hòa chung với niềm vui của cô và trò nhà trường, chị Nguyễn Thị Hiền, thôn Ba Hai cũng như nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường cảm thấy thực sự phấn khởi và vui mừng vì từ nay thay vì các con đã được học trong ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp có đủ trang thiết bị phục vụ học tập.

Trường mầm non Nhân Lý nhận các phần quà do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Chiêm Hóa và các cấp trao tặng.

Tại buổi lễ các đồng chí đại biểu đã cùng cắt băng khánh thành nhà lớp học điểm trường Chữ thập đỏ trường Mầm non Nhân lý. Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang, UBND tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Chiêm Hóa đã tặng quà cho nhà trường./.

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục