Gương nữ bí thư Chi bộ tận tụy, gương mẫu

Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhiệt tình, trác nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua là lời nhận xét của người dân trong thôn Nà Khau, xã Hà Lang khi nói về bí thư chi bộ chị Triệu Thị Dương. Không chỉ làm tốt vai trò trong công tác xã hội, chị còn là một tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình ở thôn Nà Khau.

Chị Triệu Thị Dương với mô hình nuôi gà của gia đình.

              Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp gỡ, tiếp xúc với chị Triệu Thị Dương là sự gần gũi, thân thiện. Sinh năm 1984, chị Dương được biết đến là người đảng viên, bí thư chi bộ trẻ, năng động. Năm 2015, với sự tín nhiệm cao, chị được bầu giữ chức bí thư chi bộ, trước đó, chị cũng đã tham gia công tác với nhiều vai trò khác như chi hội trưởng phụ nữ, y tế thôn bản, phó bí thư chi bộ, tham gia 02 khóa ủy viên BCH Đảng bộ xã. Trải qua nhiều cương vị công tác, dù ở vị trí nào chị Triệu Thị Dương cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, được lãnh đạo địa phương, nhân dân tín nhiệm, đánh giá cao. Bản thân chị luôn quan tâm, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Chia sẻ với chúng tôi chị Dương cho biết, những ngày đầu khi được mọi người bầu và giao nhiệm vụ do chưa có kinh nghiệm nên bản thân cũng rất lo lắng, song được sự tin tưởng của lãnh cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự tín nhiệm của người dân đã tạo động lớn giúp chị khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Trong công việc, chị luôn nỗ lực học hỏi, tìm hiểu nâng cao trình độ bản thân và dành nhiều thời gian lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của những thế hệ đi trước, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân trong thôn. Nhờ đó, mọi công việc trong thôn bản đều được thực hiện tốt.

Chị luôn được lãnh đạo xã tin tưởng, nhân dân trong thôn tín nhiệm

Thôn Nà Khau có 43 hộ, 196 khẩu, 100% các hộ đều là người dân tộc Dao, với vai trò, trách nhiệm của mình, chị luôn xác định bản thân phải đi đầu, làm trước mọi việc thì mới tuyên truyền, vận động được nhân dân làm theo. Với 6,4ha diện tích đất sản xuất, chị Dương đã vận động nhân dân trong thôn tích cực thi đua lao động sản xuất, trồng 2 vụ lúa, ngô và cây vụ đông, đẩy mạnh chăn nuôi với tổng đàn gia gia súc gia cầm trên 2.000 con. Đời sống các hộ gia đình đã được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 13/43 hộ. Trong xây dựng nông thôn mới, thôn đã hoàn thành 300m được bê tông nông thôn, con 140m phấn đấu hoàn thành trong năm nay, các hộ gia đình tập trung xây dựng các công trình vệ sinh, tường rào, chỉnh trang khuôn viên nhà ở, tích cực tham gia các phong trào hoạt động, đóng góp chung của thôn bản. nói đi đôi với làm”, không chỉ giỏi trong công tác xã hội, chị Dương còn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ và là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Gia đình chị hiên nay đang đầu tư phát triển 400 gốc cam trên đất Hàm Yên, 01 ha cây chè, tập trung chăn nuôi gà, duy trì mỗi lứa 500 con. Bình quân mỗi năm trừ chi phí cũng thu về cho gia đình chị từ 80 đến 100 triệu đồng. Mô hình kinh tế của chị cũng là một trong những hướng đi tốt cho nhiều gia đình học tập.

  Nhận xét về gương chị Triệu Thị Dương, bí thư chi bộ thôn Nà Khau, đồng chí Ma Văn Lập, Bí thư Đảng ủy xã Hà Lang cho biết, với sự nỗ lực của chị Triệu Thị Dương và sự đoàn kết của tập thể đảng viên, nhiều năm liền chi bộ thôn Nà Khau đều được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, bản thân chị nhiều năm liền được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Đảng ủy, UBND tặng giấy khen, được người dân tin tưởng, quý mến.

 

                                                    

 

 

 

 

 

 

Văn Linh – Phúc Anh.

Tin cùng chuyên mục