Đoàn thị trấn Vĩnh Lộc sôi nổi các hoạt động hè cho thiếu nhi

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và đem lại cho thanh thiếu nhi một dịp hè bổ ích, an toàn, lành mạnh, Đoàn thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, góp phần phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho thanh thiếu nhi. 

Chị Lâm Thị Trang Nguyên, Phó bí thi đoàn thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: Trong dịp hè năm nay, Đoàn thị trấn Vĩnh Lộc tiếp nhận gần 700 học sinh, sinh viên về sinh hoạt hè tại 23 chi đoàn. Đồng thời, hướng dẫn các chi đoàn tổ chức sinh hoạt theo từng chủ điểm. Nhiều chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, bảo đảm cho các em được tham gia vui chơi, giải trí sau một năm học tập căng thẳng. Tùy vào điều kiện, hoàn cảnh của từng khu dân cư mà có cách thức tập hợp và tổ chức sinh hoạt hè khác nhau cho thiếu nhi. Nhưng nội dung và mục đích chung được thống nhất là phải kết hợp được việc vui chơi và ôn luyện cho thiếu nhi, hướng cho các em những đến điều tốt đẹp. Bên cạnh tổ chức các hoạt động bề nổi, đoàn thị trấn cũng chú trọng tổ chức nhiều hoạt động mang tính giáo dục cao như: đẩy mạnh các hoạt động uống nước nhớ nguồn nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, ủng hộ quần áo, sách vở để quyên góp cho những em có hoàn cảnh khó khăn đến trường được tốt hơn. 

Đoàn TNCS HCM thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức chơi đố vui cho các em tại nhà văn hóa tổ nhân dân Luộc 3.

Có mặt tại một buổi sinh hoạt hè của các em thiếu nhi tổ Luộc 3, chúng tôi được chứng kiến và hòa mình vào nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn và có nhiều ý nghĩa. Không chỉ được học hát, múa, được chơi các trò vận động mà các em thiếu còn được anh chị đoàn viên tuyên truyền những kiến thức văn hóa, pháp luật, hướng dẫn về các kỹ năng sống, cách phòng chống tai nạn đuối nước, tuyên truyên về giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư, giúp bố mẹ chăm lo việc gia đình. Được tham gia vào các hoạt động hè vào ngày cuối tuần theo định kỳ đã thực sự mang lại cho các em những phút giây vui chơi, học tập bổ ích, lý thú, giúp các em phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em tránh xa được những tệ nạn xã hội, giảm tránh những tai nạn rủi ro không mong muốn trong ngày hè. Nhờ có cách làm sinh động, sáng tạo hoạt động hè ở tổ Luộc 3 đã thu hút được đông đảo các em thiếu nhi tham gia. Em Nguyễn Hải Đăng, Tổ Luộc 3, thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: “Em được tham gia sinh hoạt hè cùng với các bạn rất vui, mong rằng năm nào em cũng được tham gia sinh hoạt hè như vậy”.

Có thể nói, thông qua hoạt động hè, đoàn thị trấn Vĩnh Lộc đã tạo nên sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia; góp phần giảm thiểu phát sinh về tai tệ nạn xã hội ở lứa tuổi thanh thiếu niên./
 

 

Nguyễn Bình - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục