Đồng chí Nguyễn Hồng Hà thăm hỏi động viên cháu Bàn Văn Phương

Sáng ngày 03-8, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa, lãnh đạo phòng TB&XH huyện đã đến thăm hỏi và động viên cháu Bàn Văn Phương 7 tuổi, trú tại thôn Nà Khà xã Kiên Đài bị bố đẻ chém 6 nhát dao gây thương tích nặng đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Chiêm Hóa.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa thăm hỏi động viên cháu Phương và gia đình.

Cháu Bàn Văn Phương là con của ông Bàn Văn Hầu và bà Lý Thị Oanh thường trú tại thôn Nà Khà xã Kiên Đài. Vào khoảng  23h đêm ngày 01- 8 năm 2016, do có tiền sử bị tâm thần phân liệt, ông Bàn Văn Hầu đã dùng dao chém 6 nhát vào cổ và người cháu Bàn Văn Phương, trong đó có vết thương vùng gáy đứt toàn bộ gân, cơ, vỡ gai sau và mỏm ngang đốt sống cổ số 2, một vết thấu khớp vai phải. Ngay sau khi sảy ra sự việc, mẹ cùng người nhà  đã đưa cháu Phương đi sơ cứu tại trạm y tế xã Kiên Đài và đã được chuyển ra bệnh viện đa khoa huyện Chiêm Hóa điều trị. Theo gia đình, trong thời gian chuyển cháu bé ra Bệnh viện Chiêm Hóa tình trạng của chú bé rất nguy kịch, trong tình trạng sốc mất máu đa vết thương. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ mới có thể mổ, khâu phục hồi các vết thương cho cháu bé. Do đa vết thương nên cháu bị mất nhiều máu, trong quá trình mổ, các y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa đã trực tiếp hiến máu để truyền cho cháu. Đến thời điểm này, cháu bé đã qua cơn nguy kịch đã nói được và ăn được sữa. Sau sự việc sảy ra ông Hầu đã tự cầm dao tự tử và đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, huyện ủy viên, phó chủ tịch UBND huyện đã đến thăm, tặng quà và động viên cháu cùng gia đình an tâm điều trị nhanh lành bệnh, khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống. /.                                    

Huy Dương- Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục