Đoàn cơ sở cơ quan chính quyền huyện ra quân tình nguyện làm cầu dân sinh tại thôn Lung Luề, xã Linh Phú

Nhằm đẩy mạnh phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và hưởng ứng chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè" năm 2016. Vừa qua, Đoàn cơ sở cơ quan chính quyền huyện đã phối hợp với Đoàn xã Linh Phú tham gia làm cầu dân sinh tại thôn Lung Luề, xã Linh Phú với sự tham gia của trên 60 đoàn viên, thanh niên.

Thôn Lung Luề, xã Linh Phú, có 130 hộ gia đình, chủ yếu là người dân tộc Mông. Là một thôn có địa bàn rộng, cách trung tâm xã 7km với địa hình đồi núi, có suối chảy qua, bà con đi lại rất khó khăn, nhất là trong mùa mưa lũ, chính vì vậy việc xây dựng cây cầu dân sinh sẽ giúp bà con nhân dân trong thôn đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn. Cây cầu có chiều dài 14m; rộng 1,2m; mặt cầu bằng gỗ và trụ cầu được gia cố bằng rọ sắt với trị giá ngày công và tiền vật liệu trên 15 triệu đồng. Sau khi hoàn thành sẽ giúp cho nhân dân trong thôn đặc biệt là các em học sinh đi lại dễ dàng vào mùa mưa lũ, góp phần đẩy mạnh vận chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân địa phương được thuận tiện. 

Các đoàn viên thanh niên tham gia vận chuyển vật liệu tiến hành làm cầu.

Có mặt tại thôn Lung Luề xã Linh Phú các đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện phối hợp với Đoàn cơ sở và bà con trong thôn đã cùng nhau vận chuyển nguyên vật liệu về nơi tập kết. Mặc dù lao động dưới thời tiết oi nóng, nhưng với tinh thần làm việc hăng say, nhiệt tình của tuổi trẻ, chỉ trong một buổi sáng, cây cầu dân sinh đã được hoàn thành. Những hoạt động tình nguyện của các bạn trẻ khi đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa để cùng thực hiện các công trình dân sinh trên địa bàn, đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp cho bà con, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và huy động được nguồn lực tại địa phương để cùng thực hiện những công trình phục vụ dân sinh. Đồng thời, tạo điều kiện cho mỗi cơ sở Đoàn có những chương trình hoạt động tình nguyện có ý nghĩa tại địa phương. Qua đó, tạo môi trường để các đoàn viên thanh niên thêm gắn bó và cùng chia sẻ những khó khăn với người dân. 

Hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại thôn Lung Luề, xã Linh Phú.

Có thể nói các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn thanh niên cơ quan chính quyền huyện đã góp phần thiết thực vào việc xây dựng nông thôn mới tại thôn Lung Luề, xã Linh Phú. Đồng thời hoạt động này cũng góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người thanh niên Việt Nam luôn sẵn sàng xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong lòng nhân dân./.

Quang Huy - Nguyễn Bình

Tin cùng chuyên mục