Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanh

Thực hiện chủ trương về đẩy mạnh phát triển kinh tế lâm nghiệp, những năm qua, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa đã triển khai nhiều chương trình, dự án trồng và bảo vệ rừng, góp phần cùng toàn huyện duy trì tỷ lệ che phủ của rừng trên 67%. Năm 2021, cùng với toàn huyện, công ty đang tập trung cho công tác trồng rừng, hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanh.

Hưởng ứng và thực hiện chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021 – 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa, đơn vị nòng cốt trong phong trào trồng rừng đã chuẩn bị lượng cây giống đảm bảo về số lượng, chất lượng để phục vụ kế hoạch trồng rừng năm 2021. Việc quản lý, nâng cao chất lượng giống cây lâm nghiệp được coi là giải pháp quan trọng. Vì vậy, công ty chú trọng lựa chọn các giống cây trồng mới gieo ươm cung cấp một phần cho nhân dân trên địa bàn huyện với các giống cây chủ lực: Keo lai giâm hom; gieo ươm keo tai tượng từ hạt với các loại hạt nhập nội và nhập ngoại từ Úc; bạch đàn lai dâm hom; bồ đề. Các giống cây mới này sau khi đưa vào trồng đều sinh trưởng và phát triển tốt. Hiện nay các công nhân của công ty đang tập trung chăm sóc, để diện tích cây đã trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Chiêm Hóa chăm sóc cây giống.

Theo kế hoạch năm 2021, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa được giao chỉ tiêu trồng mới 500 ha rừng. Ngay từ những tháng cuối năm 2020, Công ty đã huy động toàn bộ lực lượng công nhân tập trung cho công tác làm đất, gieo ươm, chăm sóc cây con và chuẩn bị đầy đủ điều kiện về đất đai đảm bảo cho vụ trồng rừng năm nay. Cùng với chuẩn bị cây giống, công ty đã triển khai tới các đội sản xuất đẩy mạnh thực hiện công tác xử lý thực bì chuẩn bị cho công tác trồng rừng. Theo kế hoạch, Công ty tiến hành gieo ươm trên 830 nghìn cây giống đảm bảo phục vụ cho nhu cầu trồng rừng của đơn vị cũng như nhân dân trên địa bàn. Đến thời điểm này, các đội sản xuất của công ty đã tiến trồng mới được trên 120 ha. Cùng với việc tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các giống cây lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao vào trồng, 100% rừng trồng của Công ty đến tuổi đều được khai thác một cách khoa học và có kế hoạch liên doanh với hộ gia đình trồng rừng tái sản xuất ngay đến đó. Hàng năm Công ty đều hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu trồng rừng được giao. 

Công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa tập trung trồng rừng để đảm bảo kế hoạch giao.

Cùng với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa, 5 năm qua, bình quân mỗi năm Chiêm Hóa trồng mới trên 2.000 ha rừng tập trung và 100 ha rừng phân tán. Mục tiêu mà huyện đặt ra đến năm 2025 là trồng mới 15 triệu cây để hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh. Năm 2021, huyện phấn đấu hoàn thành trồng mới trên 2.100 ha, đến thời điểm này, đã trồng được trên 1.000 ha. Ngoài công ty, Chiêm Hóa còn phát động phong trào trồng cây xanh ở các khu dân cư, các cơ quan, trường học và ven các tuyến đường tỉnh lộ, đường huyện và đường đô thị. Các địa phương, đơn vị cũng chủ động trồng cây, trồng rừng trên địa bàn quản lý, đảm bảo thiết thực, hiệu quả; đồng thời, kêu gọi toàn dân tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái./.

Huy Dương - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục