Chú trọng Xây dựng Đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt ở Ban CHQS huyện Chiêm Hóa

Để đảm bảo xây dựng “Đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, nhũng năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chiêm Hóa thường xuyên có nhiều chủ trương, giải pháp để nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong toàn đơn vị.

Công việc hàng ngày của Ban Hậu cần Ban CHQS huyện Chiêm Hóa.

Công việc của nhân viên quản lý kiêm nấu ăn luôn thực hiện công việc rất chu đáo từ khâu lên thực đơn đến lựa chọn thực phẩm, nhất là việc chế biến các món ăn. Không những phải luôn đảm bảo cho cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong toàn đơn vị được ăn ngon, ăn no, ăn hết khẩu phần mà điều quan trọng nhất là người nấu ăn phải nắm chắc được các quy định tiêu chuẩn, định lượng, lượng calo theo quy định, để xây dựng thực đơn các món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để đảm bảo cho cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đủ sức khỏe tham gia công tác, huấn luyện trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Ban Hậu cần thường xuyên tổ chức họp giao ban, chỉ đạo bộ phận quản lý cùng với nhân viên nuôi quân xây dựng thực đơn theo tuần, theo ngày một cách chặt chẽ. Các món ăn phải thay đổi liên tục và tập trung chú trọng nâng cao hệ số dinh dưỡng bảo đảm cho cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp luôn có sức khỏe tốt nhất.

Công tác hậu cần là điều kiện đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Chiêm Hóa.

Không những bảo đảm tốt công tác Hậu cần thường xuyên, việc bảo đảm hậu cần cho các nhiệm vụ đột xuất cũng được triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, chu đáo; luôn chủ động tạo ra một lượng thực phẩm dự trữ để bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập và bảo đảm trong mùa mưa bão. Với sự chủ động, sáng tạo của cơ quan Hậu cần đã góp phần bảo đảm đời sống vật chất cho toàn thể cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong đơn vị, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục