Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền, tư vấn chế độ, chính sách BHXH, BHYT tại xã Hà Lang

Ngày 15/11, Bảo hiểm xã hội huyện Chiêm Hóa phối hợp với UBND xã Hà Lang tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền, tư vấn chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho các đối tượng là cán bộ công chức, các ban, đoàn thể xã; Bí thư, trưởng, phó trưởng thôn, các chi hội đoàn thể thôn và nhân dân trên địa bàn xã. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hà Lang.

 Hội nghị thông tin, tuyên truyền, tư vấn chế độ, chính sách BHXH, BHYT tại xã Hà Lang.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Lãnh đạo BHXH huyện chuyển tải tất cả các nội dung mới của Luật BHXH (sửa đổi), Luật BHYT (sửa đổi, bổ sung); những nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình. Đặc biệt nhấn mạnh những quy định mới của Luật BHXH có hiệu lực từ ngày 01/01/2018  như:  Ngân sách nhà nước hỗ trợ cho người tham gia BHXH tự nguyện cho các nhóm đối tượng (30% đối với người thuộc hộ nghèo; 25% đối với người thuộc hộ cận nghèo và 10% đối với các đối tượng khác). Đồng thời, BHXH huyện đã phát tờ rơi tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho các đại biểu để phát và hướng dẫn đến các hộ gia đình.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nêu câu hỏi về các vấn đề liên quan đến mức đóng, mức hưởng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, thời điểm đóng, thời điểm tăng mức phí BHYT, mức phí được giảm trừ, chế độ BHYT khi khám và điều trị bệnh, thông tuyến, chuyển tuyến khám chữa bệnh… và một số vấn đề khác. Các ý kiến trên đều được BHXH huyện giải đáp cụ thể, rõ ràng từng trường hợp và được nhân dân đồng tình cao.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Các đồng chí lãnh đạo, công chức BHXH huyện chuẩn bị kỹ các nội dung để tuyên truyền đến các đối tượng đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu. Đồng thời giải thích thêm để các đối tượng được tuyên truyền nắm rõ hơn về các chủ trương, chính sách cũng như quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT. Đồng chí cũng mong muốn, mỗi đại biểu đến dự hội nghị sẽ là một tuyên truyền viên về chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt mục tiêu cũng như quyền lợi của mỗi công dân về BHXH, BHYT và góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Theo kế hoạch, BHXH huyện Chiêm Hóa tiếp tục tổ chức các hội nghị thông tin, tuyên truyền, tư vấn chế độ, chính sách BHXH, BHYT tại các xã Trung Hà, Phúc Thịnh, Tân Mỹ, Ngọc Hội, giúp nhân dân trên địa bàn các xã nắm và hiểu được những thông tin mới về chính sách BHXH, BHYT cũng như quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT từ đó có sức lan tỏa đến mọi người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình./.

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục