Chiêm Hóa: Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

Hòa trong không khí tưng bừng của phụ nữ cả nước chào mừng kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3, trong những ngày qua, các cấp Hội phụ nữ (LHPN) trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho chị em phụ nữ trong toàn huyện.

Tổ Công đoàn Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao tổ chức Giải bóng chuyền hơi kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021)

Nổi bật nhất trong hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Những ngày này, cùng với phụ nữ nhiều nơi trên cả nước, từ cơ quan, công sở, trường học trên đường phố và cả trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo… đều xuất hiện hình ảnh những phụ nữ duyên dáng, thanh lịch, thướt tha trong tà áo dài. Điều này cho thấy sự hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi của cộng đồng nhân "Tuần lễ áo dài Việt Nam" năm 2021. Song song với đó 100%  Hội phụ nữ cơ sở tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi với nhiều hình thức, nội dung phong phú: gặp gỡ, tiếp xúc cán bộ Hội, giao lưu, sinh hoạt, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục- thể thao; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Từ những hoạt động này khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của tổ chức hội và phụ nữ cả nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nữ công Văn phòng HĐND & UBND huyện Hưởng ứng " Tuần lễ áo dài Việt Nam " năm 2021

         Chị Mai Hoa Viễn, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Chiêm Hóa cho biết: Hội Liên Hiệp phụ nữ huyện Chiêm Hóa có trên 20 700 hội viên sinh hoạt tại 27 cơ sở hội, trong đó cóa 26 hội phụ nữ xã, thị trấn, 1 hội LHPN Công an huyện. Mặc dù các cơ sở hội đang chuẩn bị các điều kiện cho đại hội phụ nữ cấp cơ sở nhưng những ngày qua hưởng ứng ngày quốc tế phụ nữ 100% các cơ sở hội từ huyện đến cơ sở đều có  các hoạt động chào mừng. Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở tổ chức các hoạt động chào mừng như mittinh kỷ niệm, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt CLB…Qua đó, toàn huyện có 100% cơ sở hội LHPN xã, thị trấn tổ chức gặp mặt kỷ niệm, Nhiều Hội LHPN xã tổ chức giải bóng chuyền hơi, khiêu vũ thể thao,  hưởng ứng tuần lễ áo dài…thu hút sự quan tâm hưởng ứng tích cực của đông đảo chị em phụ nữ. Các hoạt động đã tạo được không khí vui tươi thi đua sôi nổi, giao lưu học hỏi, xây dựng đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của các cấp Hội Phụ nữ trên toàn huyện

Công đoàn Trung tâm Y tế huyện tổ chức kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021)

Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng, kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021), Hội liên hiệp phụ nữ xã Phúc Sơn đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên về ý nghĩa Ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, về truyền thống phụ nữ Việt Nam, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Thông qua các hoạt động tuyên truyền nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống, nâng cao vai trò, phẩm chất tốt đẹp, khẳng định vị thế của phụ nữ trong gia đình xã hội . Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã tiếp tục tham gia tích cực nhiệm vụ phát triển kinh tế; xây dựng nông thôn mới, thực hiện hiệu quả công tác hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. 100% các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã đã tổ chức gặp mặt, tạo đàm, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ thể thao tạo không khí phấn khởi cho các hội viên phụ nữ và thông qua các hoạt động này cũng là dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho chị em phụ nữ trên địa bàn xã

Các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ năm 2021 trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã diễn ra đồng loạt, sôi nổi, tạo nên một không khí phấn khởi, tươi vui và ý nghĩa trong các cấp Hội và hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao vai trò của tổ chức Hội trong chăm lo cuộc sống vật chất, tinh thần cho chị em. Qua đó khẳng định vai vò, vị thế của phụ nữ trong trong thời đại mới.

Ngọc Hiển- Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục