Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Ngày 10/3, Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam (NNCĐ DC)/DIOXIN Việt Nam, Tỉnh Hội Tuyên Quang và Hội NNCĐ DC huyện Chiêm Hóa phối hợp với UBND xã Tân Mỹ tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Quan Văn Cử là NNCĐ DC mức 2 (từ 61% - 80%) ở thôn Phổ Vền.

Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Quan Văn Cử, nạn nhân chất độc da cam, thôn Phổ Vền, xã Tân Mỹ.

Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội NNCĐ DC/DIOXIN Việt Nam, Hội NNCĐ DC/DIOXIN tỉnh Tuyên Quang, huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Tân Mỹ cùng đông đảo bà con nhân dân trong khu dân cư.

Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam tặng quà gia đình ông Quan Văn Cử. 

Ông Quan Văn Cử sinh năm 1951,thôn Phổ Vền, xã Tân Mỹ là người trực tiếp tham gia chiến đấu từ năm 1970 đến năm 1977 tại chiến trường Tây Nguyên, bị nhiễm CĐDC/DIOXIN. Những năm qua cuộc sống của gia đình ông Cử hết sức khó khăn. Bản thân ông và vợ do sức yếu nên thường xuyên đau ốm phải nhập viện thăm khám, điều trị, trong khi 5 người con của ông đều không có việc làm ổn định, mọi sinh hoạt chi tiêu trong gia đình chỉ trông vào ít đất sản xuất nông nghiệp và số tiền trợ cấp hơn 2 triều đồng mỗi tháng của ông Cử. Vì thế, ngôi nhà gỗ 4 gian của ông bà được làm từ lâu đã xuống cấp mà chưa có điều kiện sửa sang, xây mới. Nhờ được sự quan tâm của các cấp Hội trong tỉnh, huyện, đặc biệt là Trung ương Hội NNCĐ DC/DIOXIN Việt Nam ủng hộ 50 triệu đồng, cộng với số vay mượn của anh em trong gia đình, sau hơn năm thi công đến nay ngôi nhà xây 2 tầng kiên cố với diện tích sử dụng 1602 có tổng kinh phí trên 300 triệu đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là niềm vui lớn giúp gia đình ông Cử bà Lum vượt qua khó khăn và nỗi đau bệnh tật để tiếp tục vươn lên ổn định cuộc sống. 

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục