Huyện Chiêm Hóa tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3). Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chiêm Hóa đã phát động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2021 nhằm tôn vinh vị thế, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khẳng định là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam.

Hội phụ nữ các cơ sở trên địa bàn huyện hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2021.

Theo đó, Hội LHPN huyện đã phát động đến tất cả cán bộ, hội viên phụ nữ, cán bộ công chức, viên chức người lao động nữ, học sinh, sinh viên nữ đang sinh sống làm việc, học tập công tác trên địa bàn huyện hưởng ứng mặc trang phục áo dài trong các Hội nghị do Hội tổ chức và trong các sự kiện cơ quan, đơn vị, địa phương, các ngày lễ lớn của quê hương đất nước. Nhằm khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy Di sản áo dài Việt Nam trong mỗi người phụ nữ và nhân dân Việt Nam, tôn vinh giá trị văn hóa của áo dài. “Tuần lễ áo dài Việt Nam” bắt đầu thực hiện từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2020. Đây là dịp để chị em cùng làm đẹp trong tà áo truyền thống của dân tộc và hoạt động nhằm phát huy giá trị văn hóa dân tộc, khẳng định bản sắc văn hóa qua bộ trang phục truyền thống của người Việt, khơi dậy niềm tự hào, khẳng định vị thế giá trị của áo dài trong đời sống xã hội tạo sự lan tỏa hiệu ứng trong cộng đồng.

Hội phụ nữ các cơ sở trên địa bàn huyện hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2021.

Tại các đơn vị trường học Hưởng ứng tuần lễ áo dài, nhân sự kiện "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" và kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Công đoàn các nhà trường đã phát động hoạt động bên lề hưởng ứng chương trình, khuyến khích các cán bộ, công chức, viên chức thực hiện mặc áo dài trong các hoạt động. Tại các công sở, cũng dễ dàng tìm thấy hình ảnh những phụ nữ gọn nhẹ trong tà áo dài nhưng vẫn hoạt bát nhanh nhẹn xử lý công việc thật ngăn nắp, chỉnh chu. Mang trên mình chiếc áo dài không chỉ giúp chị em phụ nữ tự tin, duyên dáng, giúp tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ và che được một số khuyết điểm cơ thể. Bên cạnh đó, tà áo dài còn là niềm kiêu hãnh, là bộ quốc phục mang hơi thở dân tộc, bản sắc văn hóa Việt Nam

Hội phụ nữ các cơ sở trên địa bàn huyện hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2021.

Trong những ngày này, ngập tràn trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook là những ảnh của chị em phụ nữ diện trên mình tà áo dài truyền thống với nhiều kiểu dáng, sắc màu tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Qua việc hưởng ứng “Tuần lễ áo dài việt Nam” 2021, Phụ nữ huyện Chiêm Hóa mong muốn góp phần khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội hiện nay, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa, tôn vinh giá trị của trang phục áo dài trong đời sống của người Việt Nam./.

Hồng Nhung - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục