Ấn tượng Tháng 3 - Tháng Thanh niên năm 2016

Tháng Thanh niên - tháng 3/2016 là tháng diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, mang nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Đây cũng là tháng diễn ra trong không khí sôi nổi của đoàn viên, thanh niên huyện nhà ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

Trên quê hương cách mạng Kim Bình lịch sử, Đoàn trường THPT Kim Bình đã sôi nổi tổ chức Ngày đoàn viên với chủ đề “Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2016. Tại ngày đoàn viên, tuổi trẻ trường THPT Kim Bình đã được ôn lại lịch sử 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hòa mình vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi của tuổi trẻ. Đặc biệt hơn khi 85 thanh niên ưu tú đã vinh dự chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và được tổ chức Đoàn trao tặng những phần quà, giấy khen chứng nhận cho những thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào Đoàn của nhà trường. Anh Đặng Văn Thịnh, bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Kim Bình cho biết: Đoàn xã cũng diễn ra nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hình tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng như:  Phối hợp với Chi đoàn Ngân hàng NN&PTNT huyện Chiêm Hóa và Đoàn Trường THPT Kim Bình tổ chức bàn giao công trình thanh niên cổng văn hóa thôn trị giá 20 triệu đồng cho bàn con nhân dân thôn Đồng Cột; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học trị giá hàng chục triệu đồng; tổ chức cho đoàn viên thanh niên vệ sinh khu di tích Lịch sử Kim Bình, phát dọn các trục đường nội thôn, liên thôn; trồng cây xanh; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thi đấu giao hữu thể thao như bóng đá, cầu lông... Thông qua các hoạt động là dịp để đội ngũ cán bộ cơ sở được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn, đẩy mạnh phong trào đoàn ở cơ sở phát triển.

Các hoạt động xã hội mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Còn tại xã vùng cao Minh Quang, cùng với các hoạt động sôi nổi do Đoàn xã phát động thì Hội thi “Nữ sinh thanh lịch” năm học 2015 - 2016 được Đoàn trường THPT Minh Quang tổ chức đã thực sự mang lại sân chơi bổ ích, thiết thực cho các đoàn viên, thanh niên. Đồng thời góp phần tích cực thực hiện nội dung các phong trào thi đua trong học tập và rèn luyện trong nhà trường. 10 nữ sinh tiêu biểu nhất tham gia trong vòng chung kết đã trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm phần thi trang phục áo dài truyền thống; phần thi trang phục tự chọn; phần thi tài năng và cuối cùng chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng thi ứng xử. Có thể nói, các thí sinh góp mặt trong đêm chung kết đã liên tục gây bất ngờ cho khán giả qua những phần trình diễn duyên dáng với tà áo dài, lộng lẫy trong trang phục dạ hội và đầy thuyết phục với màn biểu diễn tài năng. Với khả năng ứng xử, sự nhanh nhạy, kiến thức bản thân xoay quanh các vấn đề trong nhà trường, ngoài xã hội có liên quan đến lứa tuổi học đường các thí sinh đã đem đến cho khán giả những khoảnh khắc khó quên.

Phần thi năng khiếu múa "Chiều trên bản Thượng" của thí sinh số 27 trường THPT Minh Quang.

Tuy là xã vùng sâu, vùng xa của huyện, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn nhưng trong nhiều năm qua, Đoàn trường THPT Minh Quang luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động phong trào Đoàn. Đêm chung kết Nữ sinh Thanh lịch trường THPT Minh Quang góp phần tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ, tài năng của các nữ sinh; tạo sân chơi để các nữ sinh thể hiện một phong cách sống năng động, hiện đại trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, duyên dáng vốn có của người phụ nữ Việt. Đây cũng là cơ hội để mỗi sinh viên được phát huy sở trường, rèn luyện năng khiếu; tạo sân chơi bổ ích, tinh thần giao lưu học hỏi và thắt chặt tình đoàn kết giữa sinh viên các lớp, đồng thời tạo môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện sức khỏe, tài năng, kiến thức, nâng cao kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm , vai trò của đoàn viên thanh niên trong nhà trường.

Ban tổ chức trao giải cho các em đạt giải trong Hội thi nữ sinh thanh lịch của trường THPT Minh Quang.

Anh Trần Sỹ Đông, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa cho biết: Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ trên địa bàn huyện Chiêm Hóa càng thêm phấn khởi, tự hào về truyền thống của Đoàn, đồng thười cũng là dịp để nhìn lại công tác đoàn trong những năm qua và quyết tâm phấn đấu thi đua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Chiêm Hóa đã từng bước được phát triển, thanh niên đã có mặt trên các lĩnh vực quan trọng của huyện như: Tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới; củng cố quốc phòng, an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương…thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Qua các hoạt động thực tiễn, đoàn viên thanh niên đã góp phần đáng kể vào việc giáo dục, rèn luyện, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên. Tổ chức đoàn của huyện đã được củng cố và phát triển ở tất cả các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học với gần 10.000 đoàn viên. Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được mở rộng. Số đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày càng tăng. Đội ngũ cán bộ đoàn ngày càng trưởng thành và là nguồn cán bộ trẻ của Đảng và chính quyền các cấp.

Một buổi lao động tình nguyện của Đoàn cơ sở cơ quan Chính quyền huyện.

Bằng những phong trào, hành động cụ thể được triển khai sôi nổi trên địa bàn huyện, tuổi trẻ huyện Chiêm Hóa đang tiếp tục góp phần kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 85 năm qua. Đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò hạt nhân chính trị, nòng cốt của phong trào thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

 

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục