Thường trực HĐND huyện tổ chức giao ban với HĐND các xã, thị trấn

 Sáng ngày 2/10, Thường tực HĐND huyện đã tổ chức giao ban quý III với HĐND các xã, thị trấn, triển khai phương hướng, nhiệm vụ Quý IV/2015. Dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ma Văn Long, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo Thường tực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện;, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn. Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị.

 Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện  với HĐND các xã, thị trấn quý III/2015.

Trong Quý III/2015, HĐND huyện đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 10, thực hiện giám sát 15 báo cáo của HĐND, UBND huyện, Viên kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân; thảo luận và biểu quyết thông qua 07 Nghị quyết, trong đó 01 Nghị quyết phê chuẩn quyết toán thu Ngân sách Nhà nước- Chi Ngân sách địa phương năm 2014 và 06 Nghị quyết về công tác cán bộ. Cũng tại kỳ họp thứ 10 của HĐND huyện đã có 5 ý kiến chất vất về 4 nội dung thuộc các lĩnh vực quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, lĩnh vực giải quyết của Tòa án nhân nhân và lĩnh vực điện. Theo đó, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND huyện thực hiện giám sat thường xuyên việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 43 của của HĐND huyện về các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng chính quyền năm 2015. Qua giám sát việc thực hiện NGhị quyết của HĐND huyện đã được UBND huyện, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện một số chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch giao. Thực hiện tốt việc phối hợp với các Ban HĐND chuẩn bị các nội dung, chương trình kỳ họp; đảm bảo mối liên hệ giữa đại biểu, tổ đại biểu HĐND; thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận giải quyết đơn, thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Phối hợp tốt với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và các thành viên của Ủy ban MTTQ tạo điều kiện cho đoàn đại biểu Quốc hội và đoàn đại biểu HĐND tỉnh TXCT tại huyện. Các Ban HĐND đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của Ban làm tốt công tác thẩm tra các báo cáo trình kỳ họp, đảm bảo chất lượng, đánh giá đúng tình hình, đề xuất các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Các tổ đại biểu đã thực hiện tốt việc nghiên cứu các báo cáo trình kỳ họp.

 

Đại biểu thảo luận tại hôi nghị.

Quý IV năm 2015, HĐND huyện  tiếp tục tập trung xây dựng chương trình công tác, lựa chọn nội dung giám sát chuyên đề năm 2016 của Thường trực HĐND, các Ban HĐND; hoàn thành Chương trình giám sát năm 2015 theo Nghị quyết về Chương trình giảm sát của HĐND huyện. Đối với Thường trực HĐND: phối hợp với các tổ, các Ban HĐND tăng cường giám sát thường xuyên vào những nhiệm vụ trọng tâm trong Quý; tổ chức giám sát chuyên đề về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng nghề và tình hình giải quyết việc làm trên địa bàn huyện năm 2014-2015; thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận và đôn đốc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND huyện, chương trình công tác năm 2016 của; theo dõi, đôn đốc UBND và các ngành chức năng giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND huyện; giám sát việc thực hiện ý kiến chất vấn tại kỳ họp 9, 10 và kết luận của Chủ tọa tại kỳ họp 9, 10 HĐND huyện; tăng cường giám sát việc khắc phục tồn tại, hạn chế sau giám sát; phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện tổ chức tốt các cuộc TXCT của đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trên đại bàn; phân công các thành viên của tổ TXCT trước và sau kỳ họp thứ 11 HĐND huyện đảm bảo đúng quy chế hoạt động của HĐND; HĐND các xã, thị trấn tiếp tục giám sát thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông, thực hiện công tác tiêm phòng đàn gia súc, gia cầm, việc thực hiện xây dựng NTM, tiến độ xây dựng các công trình cơ bản, việc bình xét hộ nghèo, gia đình văn hóa năm 2015, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 và 12 của HĐND tỉnh…; thực hiện tốt Quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND với UBND và Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn; giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của cơ sở. UBND huyện tiếp tục đôn đốc các cơ quan chuyên môn tham mưi giải quyết và trả lời các ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ 10, đặc biệt các ý kiến  tại các kỳ họp trước chưa giải quyết xong…

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Với chủ đề: Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND, các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị tập trung vào một số vấn đề trọng tâm, trọng điểm đó là: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã cần phát huy tinh thần trách nhiệm, đi sâu, đi sát, liên hệ chặt chẽ với cử tri, thu thập, phản ánh đầy đủ, trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri đối với cơ quan quyền lực Nhà nước, đồng thời vận động nhân dân phát huy tính tích cực chính trị và trách nhiệm công dân vào quản lý nhà nước và xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương có đại biểu HĐND cần phải quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về thời gian để đại biểu thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ./.

 

Hải Hà - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục