Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị tử vong do sét đánh tại xã Hùng Mỹ

Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị tai nạn sét đánh tại xã Hùng Mỹ; các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban ngành tỉnh Tuyên Quang. Đi cùng đoàn về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng Lao động TB&XH huyện; Hội Chữ thập đỏ huyện; Đảng ủy, UBND xã Hùng Mỹ đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi mất mát đối với các gia đình.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân không may xảy ra tai nạn.

Trước đó theo thông tin nhận được, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 15/9 thành phố Hà Nội đã xảy ra mưa giông trên diện rộng. Anh Đặng Càn Lai, sinh năm 1993 chở theo chị Lý Thị Ghến, sinh năm 2003 cùng trú tại thôn Rõm, xã Hùng Mỹ đi xe máy mang biển số 22B2 - 584.30 di chuyển trên đường 179, hướng huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đi Quốc lộ 5. Khi di chuyển qua khu vực cổng an ninh số 4 Khu đô thị Vinhomes Ocean Park thuộc thôn Trung Dương, xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội thì cả hai bất ngờ bị sét đánh tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, một mũ bảo hiểm của nạn nhân bị cháy đen, biến dạng; chiếc xe máy cũng bị hư hỏng. Bước đầu nhận định 2 nạn nhân đang trên đường về quê vì mang theo vali và khá nhiều đồ đạc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị tử vong do sét đánh tại xã Hùng Mỹ.

Đến thăm hỏi, động viên các gia đình có thân nhân không may bị tai nạn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, huyện Chiêm Hóa đã chia sẻ nỗi đau mất mát đối với các gia đình, mong muốn các gia đình cố gắng vượt qua đau thương, mất mát sớm ổn định lại cuộc sống, đồng thời cũng khuyến cáo tới người dân khi có mưa giông, sấm sét không nên ra khỏi nhà hoặc tìm chỗ trú ẩn an toàn, tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra, gây thiệt hại về người và của. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho các gia đình có nạn nhân không may xảy ra tai nạn. Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã trao số tiền 22 triệu đồng. Trong đó UBND huyện hỗ trợ trước mắt cho mỗi gia đình 10 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ mỗi gia đình 01 triệu đồng; UBND xã Hùng Mỹ, các đoàn thể cũng đã kịp thời hỗ trợ mỗi hộ 3,5 triệu đồng. Được biết ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Hùng Mỹ, các đoàn thể thôn Rõm cùng anh em trong thôn, bản cũng đã đến chia buồn và phụ giúp gia đình các nạn nhân không may bị xảy ra tai nạn đáng tiếc nêu trên./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục