Nghĩa tình người dân Chiêm Hóa hướng về thủ đô

Những ngày qua, nhà nhà, người người từ cụ già đến trẻ nhỏ ở khắp các vùng quê huyện Chiêm Hóa dấy lên phong trào quyên góp, ủng hộ nông sản, thực phẩm nhằm hỗ trợ người dân TP.Hà Nội trong thời gian chống dịch và giãn cách xã hội thực hiện theo chỉ thị 16 của thủ tướng Chính phủ.

Khi nghe loa phát thanh thông báo về việc vận động người dân ủng hộ lương thực, thực phẩm hưởng ứng Chương trình “Kết nối cộng đồng- Vượt qua thách thức” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhằm thiết thực ủng hộ Nhân dân thành phố Hà Nội hiện đang bị phong tỏa, cách ly do dịch bệnh COVID-19 các nhu yếu phẩm cần thiết. Với bà Vũ Thị Tơ xã Yên Nguyên, một người dân cũng đã từng trải qua cách ly tại nhà do liên quan đến bệnh nhân Covid-19 nên bà thấu hiểu được nỗi khó khăn khi trải qua những ngày giãn cách của người dân thủ đô. Chia sẻ về việc ủng hộ người dân thủ đô phòng, chống dịch Covid-19, bà Tơ cho biết: được biết Hà Nội cũng như nhiều tỉnh phía nam đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội nên người dân khó khăn trong việc mua lương thực thực phẩm. Tôi cũng mong muốn đóng góp chút ít để hỗ trợ người dân chống dịch. Tôi chỉ tiếc không có nhiều tiền để ủng hộ nhiều hơn nữa.

Nhân dân các xã tích cực ủng hộ nông sản...

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Nam, toàn thể nhân dân Thủ đô đã nêu cao tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết đồng lòng, thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, góp phần từng bước ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Hưởng ứng Chương trình “Kết nối cộng đồng- Vượt qua thách thức” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhằm thiết thực ủng hộ Nhân dân thành phố Hà Nội hiện đang bị phong tỏa, cách ly do dịch bệnh COVID-19 các nhu yếu phẩm cần thiết. Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa kêu gọi Quý cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể Nhân dân trong và ngoài huyện bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình, tích cực vận động, ủng hộ rau xanh, củ, quả.... Ngay sau khi nhận được văn bản kêu gọi ủng hộ của UBND huyện, UBND xã Yên Nguyên đã triển khai vận động cán bộ, giao viên, nhân dân các dân tộc trên địa bàn và được người dân hưởng ứng. Trong cả 3 đơn kêu gọi quyên góp cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân đã tích cực tham gia ủng hộ. Vì là rau củ quả nên mỗi đợt quyên góp đều diễn ra nhanh chóng.  Qua 3 đợt quyên góp toàn xã  đã vận động nhân dân ủng hộ trên 5 tấn nông sản và nhu yếu phẩm trị giá hơn 70 triệu đồng để kịp thời vận chuyển đến tay người dân thủ đô. Được biết Yên Nguyên cũng là địa phương dẫn đầu toàn huyện về số lượng nông sản tham gia ủng hộ cho công tác chống dịch và người dân giãn cách tại thành phố Hà Nội. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa giao nông sản tại tỉnh để phân loại đóng gói vận chuyển về Hà Nội.

Ông Lê Xuân Hưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa cho biết: Thời gian qua nhằm tích cực hưởng ứng Chương trình “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhằm thiết thực ủng hộ Nhân dân thành phố Hà Nội hiện đang bị phong tỏa, cách ly do dịch bệnh COVID-19 các nhu yếu phẩm cần thiết. Người dân huyện Chiêm Hóa từ thị trấn đến các xã vùng sâu, vùng xa đã tích cực quyên góp ủng hộ lương thực thực phẩm cho người dân. Từ ngày mùng 1/9 đến cuối ngày 13/9, Chiêm Hóa đã ủng hộ ba đợt với  hơn 29.900 tấn hàng hóa các loại, và 2 tấn lạc của huyện Chiêm Hóa đã được giao cho Hội chữ thập đỏ tỉnh phân loại và vận chuyển tổng số tiền hơn  400 triệu đồng cho cả ba đợt quyên góp. 

Nông sản của người dân được tập kết và phân loại đóng gói tại tỉnh để vận chuyển về Thủ đô Hà Nội.

Bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm, đằng sau mỗi hộp cá khô, cà muối, mớ rau, quả trứng... là những tình cảm của người dân huyện miền núi Chiêm Hóa nhằm chia sẻ, động viên cùng chính quyền và nhân dân thủ đô Hà Nội sớm đẩy lùi dịch bệnh covid-19 để cuộc sống bình an trở lại như trước./.

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục