Bí thư Chi bộ tận tình với bà con tái định cư

Gần 15 năm về nơi ở mới tại thôn An Thịnh, xã Phúc Thịnh (Chiêm Hóa), hơn 30 hộ dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang đã quen với việc ông Lưu Duy Thắng (trong ảnh), Bí thư Chi bộ thôn thường xuyên đến thăm hỏi đời sống, chuyện làm ăn của từng gia đình. Ông đã giúp bà con tái định nơi đây nhanh chóng hòa nhập với nhân dân sở tại, ổn định cuộc sống, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

                                             

Ông Thắng sinh năm 1949, trước đây là giáo viên công tác tại nhiều địa phương của huyện Na Hang. Khi nghỉ hưu, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, có thời điểm ông kiêm cả Trưởng thôn. Gần 20 năm gắn bó với việc thôn, việc xóm, ông tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn vệ sinh môi trường, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.  

Từ năm 2003 đến 2005, thôn An Thịnh được đón đồng bào tái định cư thủy điện Tuyên Quang về định cư, ông là thành viên tích cực trong việc cùng Đảng ủy, UBND xã lựa chọn địa điểm xây dựng mặt bằng, lựa chọn những khu ruộng, khu rừng sản xuất để tham mưu cho xã giao cho bà con tái định cư. Ông Thắng bảo, thời gian công tác ở Na Hang, được gắn bó với bà con, ông nắm bắt được nếp sinh hoạt, tập quán của bà con, nên khi bà con đến nơi ở mới ông thường xuyên đến từng gia đình động viên, nắm bắt tư tưởng từng người. Ngoài ra, ông cùng các đảng viên trong chi bộ vận động nhân dân đến giúp bà con dựng nhà, giúp bà con trồng cấy, làm quen và hòa đồng với quê hương mới. Có hộ lúc mới chuyển đến, có tiền hỗ trợ của Nhà nước, không chịu tập trung làm ăn, ông Thắng đến từng nhà tuyên truyền để bà con hiểu, sử dụng tiền hỗ trợ để đầu tư phát triển kinh tế. Đến nay, bà con tái định cư ở An Thịnh đã có cuộc sống ổn định, hòa nhập với người dân sở tại.

Gia đình anh Hứa Văn Cường là một trong những hộ dân tái định cư, sau gần 15 năm, anh đã xây được căn nhà mới khang trang, nuôi các con ăn học ổn định. Anh Cường chia sẻ, ngày đầu mới đến định cư, việc gì cũng bỡ ngỡ, nhờ có ông Thắng thường xuyên động viên, vận động nhân dân sở tại giúp đỡ, gia đình anh đã nhanh chóng ổn định cuộc sống. Giờ gia đình anh ngoài làm ruộng, chăn nuôi có thêm nghề làm đậu phụ nên cuộc sống đã ổn định. Anh Cường và các hộ tái định cư luôn coi ông Thắng như một người trong gia đình.

Bí thư Đảng ủy xã Phúc Thịnh Ma Thanh Và nhận xét: Sự nỗ lực của ông Lưu Duy Thắng trên vai trò Bí thư Chi bộ suốt gần 20 năm qua đã tạo nên những khởi sắc mới ở thôn An Thịnh không chỉ trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện đáng kể bộ mặt nông thôn mà tinh thần đoàn kết của người dân địa phương thêm gắn kết bền chặt. Với những đóng góp của ông, nhiều năm liền ông đã được các cấp, ngành khen thưởng, chi bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục