Yên Nguyên giao lưu văn nghệ kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang ra sức thi đua lao động, sản xuất nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; hướng tới chào mừng Kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019). Tối ngày 17/4/2019, UBND xã Yên Nguyên đã phối hợp với Trung tâm văn hóa, thông tin, thể thao các huyện, thành phố. Tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019) và phát động ủng hộ tôn tạo nhà bia tri ân các anh hùng liệt sỹ.

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn đến xem và cỗ vũ.

Đêm giao lưu diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 100 diễn viên đến từ 07 đoàn thuộc Trung tâm văn hóa, thông tin thể thao các huyện, thành phố và đội văn nghệ các thôn bản trên địa bàn xã Yên Nguyên. Các tiết mục được các đoàn chuẩn bị chu đáo và khá công phu, ngơi ca về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người trong lao động, sản xuất, công cuộc đổi mới của đất nước. Đêm giao lưu diễn ra tưng bừng và sôi nổi, thu hút đông đảo người dân đến xem và cỗ vũ.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng xã Yên Nguyên năm 2019 và quyên góp ủng hộ quỹ “đền ơn đáp nghĩa” để tu sửa nâng cấp Nhà Bia ghi tên các Anh hùng Liệt sỹ xã Yên Nguyên là một trong những hoạt động rộng khắp được truyên truyền đến các tổ chức, nhân dân nhằm tiếp tục thực hiện NQTW 5 (khóa 8) về tiếp tục xây dựng và phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Qua đó, khơi dậy phong trào văn hoá văn nghệ quần chúng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, phát hiện các nhân tố bổ sung vào đội văn nghệ xã, đồng thời động viên nhân dân các dân tộc trong toàn xã tham gia lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

 Đại diện các đoàn văn nghệ của các huyện, thành phố giao lưu trong đêm diễn.

Tại đêm giao lưu, UBND xã Yên Nguyên đã quên góp được hơn 72 triệu đồng từ các tổ chức, đơn vị và cá nhân ủng hộ. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm quyên góp ủng hộ cho quỹ “đền ơn đáp nghĩa” để tu sửa nâng cấp Nhà Bia ghi tên các Anh hùng Liệt sỹ xã Yên Nguyên.

 

                                                                  

 

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục