Trung tâm văn hoá TT-TT huyện Chiêm Hoá- nâng cao công tác tuyên truyền

Với chức năng là cơ quan tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị và tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước đến nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Những năm qua Trung tâm văn hoá TT-TT huyện Chiêm Hoá đã nỗ lực không ngừng trong thực hiện nhiệm vụ và được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

 

        

Các em thiếu nhi đọc sách báo tại thư viện huyện.

Đến thư viện vào cuối giờ chiều những ngày tháng 5 lịch sử chúng tôi bắt gặp khá đông độc giả đến với thư viện, đa phần là các em học sinh và nhiều cán bộ hưu trí. Một góc thư viện đã được bố trí để giới thiệu sách báo, tạp chí kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước và 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Theo chị Trần Thị Ngọc Liên, cán bộ phụ trách thư viện Trung tâm VH-TT-TT huyện cho biết: Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tuyên truyền, phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân những sách báo, tư liệu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, kết thúc 9 năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp; qua đó khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh cách mạng, tình yêu đối với quê hương đất nước của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Thư viện cũng trưng bày nhiều sách báo, tạp chí về Bác Hồ để các bạn trẻ đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn huyện hiểu sâu sắc hơn về thân thế của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thư viện huyện phối hợp với trường THCS Vĩnh Lộc tổ chức ngày Hội đọc sách thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

Ông Dương Nam Chí, giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện cho biết: Được sự quan tâm của Huyện uỷ, UBND huyện, Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch tỉnh Tuyên Quang, Phòng Văn hoá & Thông tin, quán triệt thực hiện chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao về phát triển sự nghiệp văn hoá, thông tin, thể thao. Ngay từ đầu năm Trung tâm Văn hoá TT-TT huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động văn hoá, thông tin, thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị của huyện và các ngày Lễ lớn của đất nước vượt các chỉ tiêu kế hoạch giao, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân các dân tộc trong huyện và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của huyện nhà. Đặc biệt Trung tâm Văn hoá TT-TT đã tham mưu tổ chức thành công Lễ hội Lồng Tông Mồng tám tháng giêng gồm các hoạt động phần Lễ cầu mưa thuận, gió hoà, mùa màng tươi tốt và phần hội với các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao vui tươi, lành mạnh, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Hoạt động thông tin tuyên truyền được tăng cường các hình thức tuyên truyền miệng bằng xe loa chuyên dụng đi các xã vùng sâu, xa, vùng 135, trục đường chính, khu dân cư đông người; tuyên truyền cổ động bằng pa nô, áp phích, băng zôn khẩu hiệu, cụm cổ động và các loại cờ chuối, cờ hội. Nội dung tuyên truyền tập trung chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân và các ngày Lễ lớn của đất nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh …. đồng thời phục vụ tốt các hội nghị tổ chức tại Nhà văn hoá huyện. Chỉ tính riêng trong những ngày tháng 4, tháng 5 lịch sử Trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ như: Phối hợp với trường THCS Vĩnh Lộc tổ chức ngày hội đọc sách, phối hợp với xã Yên Nguyên tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 44 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước, quyên góp, tri ân, tôn tạo nhà bia các anh hùng liệt sĩ  (mời 7 huyện thị tham gia quyên góp được trên 70 triệu đồng). Và phối hợp với các xã tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Tập luyện các tiết mục văn nghệ cho chương trình giao lưu văn nghệ mừng ngày sinh nhật Bác tại nhà Văn hoá huyện. Về hoạt động thông tin tuyên truyền đơn vị đã biên tập được 3 nội dung tuyên truyền tập trung xe loa lưu động tại các tuyến đường chính trong huyện. Thay đổi nội dung 8 cụm cổ động, làm mới 30 băng zôn, 60 khẩu hiệu, thay đổi 26 nội dung cụm cổ động của 26 xã, thị trấn theo chỉ đạo của Sở Văn Hoá –TT-TT và của UBND huyện.

Trung tâm VH-TT-TT huyện tổ chức giao lưu văn nghệ tại tổ Đồng Luộc.

Có thể nói, tuy còn nhiều khó khăn nhưng trong thời gian qua cùng với các hình thức thông tin tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, hoạt động tuyên truyền Trung tâm VH-TT-TT huyện Chiêm Hoá cũng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, là kênh thông tin hữu hiệu mang tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân các dân tộc trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện./.

 

                                                                                           

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục