Sôi nổi Lễ hội Kim Bình xuân Kỷ Hợi 2019

Ngày 18/2, xã Kim Bình đã tổ chức Lễ hội Kim Bình. Đây là lễ hội được tổ chức vào ngày 14 tháng Giêng âm lịch hàng năm tại khu vực thôn Bó Củng. Lễ hội đã thu hút rất đông du khách gần xa và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã đến du xuân và tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao.

Đông đảo nhân dân và du khách tham dự Lễ hội Kim Bình năm 2019.

Lễ hội Kim Bình không chỉ là dịp tăng cường công tác giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho mọi tầng lớp nhân dân mà còn tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất. Lễ hội Kim Bình được bắt đầu bằng nghi lễ cúng tế tại sân Quảng trường thôn Bó Củng để cầu cho thần linh phù hộ, độ trì ban phúc, ban tài lộc cho muôn nhà, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, nhân gian lành mạnh, mọi nhà an vui, hạnh phúc. Phần lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và nhà làm việc của Bác Hồ tại Khu di tích kịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình được tổ chức trang nghiêm. Kết thúc phần lễ, trong âm hưởng miền quê cách mạng, khi tiếng trống khai hội cất lên ai ai cũng đều náo nức trảy hội, du xuân, cùng đó là hàng trăm quả còn ngũ sắc được tung bay lên trời cao mang theo mong ước về một năm mới mưa thuận gió hòa, cho mọi vật sinh sôi nảy nở, cho con người sức khỏe, hạnh phúc, mùa màng bội thu…

Một số hoạt động văn nghệ, trò chơi sôi nổi trong Lễ hội Kim Bình năm 2019. 

Lễ hội Kim Bình xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức từ ngày 16/2 đến ngày 18/2, với rất nhiều các hoạt động như: tổ chức giao lưu bóng đá nam, bóng đá nữ, Liên hoan văn nghệ quần chúng và đặc biệt trong ngày lễ chính tức ngày 14 tháng giêng âm lịch còn có các trò chơi dân gian  như: Nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt, kéo co, chọi gà…đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách tham gia, tạo nên một không khí rộn ràng, náo nức trong ngày hội xuân. Đến tham gia hội xuân Kim Bình nhân dân và du khách không chỉ được hòa mình vào các hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao mà còn được hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử quê hương cách mạng Kim Bình.

Với các hoạt động sôi nổi trong những ngày đầu năm mới này sẽ là nguồn cổ vũ để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã tiếp tục thi đua lao động, sản xuất hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng và giữ vững thành quả xã đạt chuẩn nông thôn mới; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; phát huy di tích lịch sử văn hóa; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an sinh xã hội; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống./.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục