Trải nghiệm Trung thu Xứ Tuyên

“Dũng cảm thấy rất vui và hào hứng khi được trải nghiệm Trung thu Tuyên Quang. Lúc đầu chỉ nghĩ ở lại Tuyên Quang 1 tháng thôi nhưng chắc phải kéo dài thêm thời gian nữa để được khám phá vẻ đẹp nơi mảnh đất này...”.

Mac (phải) và Arturs tham gia làm mô hình Trung thu tại tổ 21, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang).

Dũng tên thật là Arturs đến từ thành phố Las vergas (Mỹ). Anh đến Việt Nam đã được gần một năm. Mảnh đất hình chữ S đã để lại trong Arturs thật nhiều ấn tượng. Anh muốn lấy cái tên Dũng, thể hiện tinh thần dũng cảm của người dân Việt Nam để làm tên thứ hai của mình.

Dũng tìm trên Google từ khóa Trung thu Tuyên Quang theo hướng dẫn của một người bạn. Một loạt bài về xứ Tuyên với các mô hình độc đáo hiện trên màn hình vi tính. Thích thú và tò mò, Arturs (Dũng) và người bạn người Anh là Mac đã quyết định lên Tuyên Quang để khám phá nét độc đáo của các mô hình Trung thu “có một không hai” trên thế giới. 

Được tham gia làm các mô hình, rước đèn và phá cỗ… thực sự là trải nghiệm tuyệt vời với 2 du khách đến từ nước Mỹ và Anh này. Arturs và Mac đến Tuyên Quang được gần một tháng rồi, mấy ngày gần đây cứ vào khoảng 19h30, hai người cùng nhau đi ngắm các mô hình đèn Trung thu trên đường phố. Mac đã có đủ máy ảnh, điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc đẹp và ấn tượng nhất về Trung thu Tuyên Quang.

Ban đầu Mac nghĩ chỉ có vài mô hình nhưng khi được chứng kiến tận mắt anh thực sự bị choáng ngợp. Mac hào hứng cho biết: “Ấn tượng nhất là mô hình các con vật rất lớn như công, rồng, trâu, voi… đều do người dân ở các tổ, xóm làm thì tôi rất bất ngờ và thán phục. Người dân Tuyên Quang rất tài hoa và khéo léo”.

Các mô hình diễn diễu tại Lễ tổng duyệt Đêm hội Thành Tuyên năm 2016. Ảnh: Quang Lê

Ngay từ đầu mùa hội, Arturs và Mac đã được tham gia làm mô hình con cá chép tại tổ 21, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang). Bà Phùng Thị Thanh Hương, Bí thư Chi bộ tổ 21, phường Tân Quang cho biết, bà con hướng dẫn tỷ mỉ nên hai vị khách đặc biệt này đã tự tay làm các công đoạn như vót tre, uốn nan làm khung, cắt giấy, dán keo… 

Sự thân thiện, gần gũi của người dân xứ Tuyên nên Mac và Arturs đều rất thoải mái. “Đây là trải nghiệm khó quên. Năm sau, tôi sẽ đưa bạn bè, gia đình đến với lễ hội để họ cùng được trải nghiệm và hòa mình với không khí tuyệt vời này” - Mac chia sẻ.

Du khách từ mọi miền đất nước cũng về xứ Tuyên để được trải nghiệm Trung thu Tuyên Quang. Nguyễn Xuân Quốc cùng với nhóm bạn đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã liên hệ đặt phòng tại khách sạn Vạn Tuế (TP Tuyên Quang) từ hơn 1 tháng nay. Tối nào anh cũng cùng bà con tham gia rước đèn trên đường phố… Được ngắm nhìn những mô hình khổng lồ lung linh sắc màu ai nấy đều cảm thấy háo hức.

Du lịch trải nghiệm Trung thu Tuyên Quang đã được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. Ông Trương Đức Tiến, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Tuyên Quang cho biết, từ các lễ hội trước du khách đã đến trải nghiệm Trung thu nhưng năm nay khách đến đông hơn nhiều.

Thành phố vừa mở thêm tour du lịch Cổng trời - Núi Dùm tại phường Nông Tiến và hiện đã có 200 du khách đến từ 24 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia. Thành phố đang tiếp tục xây dựng thêm nhiều tour du lịch trải nghiệm để du khách có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình khám phá Xứ Tuyên...  

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục