Tân An tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Giai điệu quê hương”

Tối 09/8, tại sân vận động xã Tân An, các nghệ sỹ đến từ Hà Nội, thành phố Tuyên Quang phối hợp với UBND xã Tân An tổ chức đêm Giao lưu nghệ thuật “Giai điệu quê hương”.

Dự chương trình có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan thuộc UBND huyện, lãnh đạo xã Tân An và đông đảo Nhân dân trên địa bàn xã.

Các đại biểu dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Giai điệu quê hương”.

Tại Chương trình, các đại biểu và khán giả được xem Nghệ sỹ Ưu tú Đức Liên, người con của quê hương Chiêm Hóa biểu diễn các loại sáo; nghe các nghệ sỹ kèn saxophone, guitar và các nghệ sỹ biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc, ca ngợi đất nước, quê hương Tuyên Quang, Chiêm Hóa và xã Tân An nhiều đổi mới. Tại buổi giao lưu, các làn điệu Then, múa Tày, Dao mang bản sắc địa phương cũng được các thành viên Đội văn nghệ xã Tân An biểu diễn.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.

Các nghệ sỹ, nhạc sỹ giao lưu với Nhân dân xã Tân An.

Giao lưu nghệ thuật “Giai điệu quê hương” là một trong các hoạt động được xã Tân An phối hợp tổ chức hưởng ứng chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ 14 và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023”. Qua đó nâng cao ý thức và niềm tự hào của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã về di sản Văn hóa; tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp; gắn kết giữa phát triển kinh tế với bảo tồn, phát huy văn hóa giàu bản sắc dân tộc và  phát triển du lịch địa phương. Đồng thời qua chương trình giao lưu, chia sẻ giữa các nghệ sỹ và các khán giả tạo điều kiện cho các câu lạc bộ, đội văn nghệ các thôn và nhân dân được trao đổi, học tập lẫn nhau trong hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Nhạc sỹ Hoàng Ngọc Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Tuyên Quang trao tặng cho xã ca khúc “Tân An ngày mới”.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa tặng hoa cho các nghệ sỹ, nhạc sỹ tại chương trình.

Đặc biệt, tại chương trình, xuất phát từ tình yêu với quê hương, với mảnh đất và con người Tân An, nhạc sỹ Hoàng Ngọc Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng cho xã ca khúc “Tân An ngày mới”, góp phần động viên nhân dân trên địa bàn xã tích cực tham gia lao động sản xuất, công tác và học tập, từng bước nâng cao chất lượng phong trào văn hóa văn nghệ, giữ gìn, xây dựng đời sống văn hóa, bản sắc dân tộc ngày cảng phong phú, đa dạng./.

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục