Tổng kết các lớp tập huấn, truyền dạy văn hóa dân gian và giao lưu văn nghệ năm 2023

Chiều 11/8, tại Nhà Văn hóa xã Tân An, Phòng Văn hoá và Thông tin phối hợp với UBND các xã Tân An, Hà Lang, Yên Lập, Kim Bình tổ chức lễ tổng kết các lớp tập huấn, truyền dạy văn hóa dân gian cho Câu lạc bộ Văn hoá dân gian dân tộc tày thôn An Phú (xã Tân An) và 3 đội văn nghệ: thôn Cuôn (xã Hà Lang), thôn Bản Dần, (xã Yên Lập), thôn Bó Củng (xã Kim Bình). Đây là một trong các hoạt động thực hiện dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Chiêm Hoá năm 2023.

Dự lễ tổng kết có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin; lãnh đạo UBND 04 xã có câu lạc bộ.

Các đại biểu dự tổng kết các lớp tập huấn, truyền dạy văn hóa dân gian và giao lưu văn nghệ.

81 viên tham gia các lớp tập huấn là các hạt nhân văn nghệ ở cơ sở được thôn, xã lựa chọn tham gia các đội văn nghệ và câu lạc bộ. Trong thời gian tập huấn, các giảng viên đã truyền đạt cho học viên những kỹ năng tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ, đội văn nghệ cơ sở, cách thức xây dựng chương trình biển diễn, lựa chọn chủ đề, diễn viên, riêng câu lạc bộ Văn hóa dân gian dân tộc Tày thôn An Phú được truyền dạy hát then, đánh đàn tính, múa Tày...Các học viên được thực hành tại chỗ các kỹ năng trên đúng theo yêu cầu; tham gia giao lưu các tiết mục văn nghệ như hát, múa, nhảy dân vũ... thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Một số tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình.

Các đại biểu và diễn viên tham gia các lớp tập huấn, truyền dạy văn hóa dân gian 2023.

Qua các lớp tập huấn cho thấy sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở của bà con nhân dân. Đây cũng là dịp để các thành viên câu lạc bộ, đội văn nghệ được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, tăng thêm tình đoàn kết gắn bó tại khu dân cư. Góp phần đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa cho nhân dân gắn với phát triển du lịch trên địa bàn./.   

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục