Sôi nổi Ngày hội văn hóa, Thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hóa năm 2023, Cụm số 3 xã Kim Bình

Ngày 21/9, tại xã Kim Bình, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Ngày hội văn hóa Thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hóa năm 2023 Cụm số 3. Dự ngày hội có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Ban đảng Huyện ủy, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội huyện, Văn phòng HĐND và UBND huyện; thành viên Ban Tổ Chức ngày hội; lãnh đạo các xã trong Cụm.

Các đại biểu dự Ngày hội văn hóa, Thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hóa năm 2023, Cụm số 3 xã Kim Bình.

Ngày hội văn hoá, thể thao, du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hoá năm 2023 được tổ chức trên quy mô cấp huyện tại 04 cụm xã, thị trấn trong huyện. Tại Cụm số 3 có sự tham gia của các diễn viên, vận động viên của 6 xã, gồm:  Kim Bình, Tri Phú, Linh Phú, Bình Nhân, Vinh Quang, Phúc Thịnh tham gia các chương trình, hoạt động hấp dẫn, như: Giao lưu các câu lạc bộ dân ca, dân vũ, nhảy hiện đại, khiêu vũ thể thao; thi các môn thể thao bóng chuyền hơi nam, nữ phối hợp, đẩy gậy; chạy cà kheo, kéo co; thi thuyết minh, giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử, tiềm năng Du lịch của huyện.

Hội thi thuyết minh, giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử, tiềm năng Du lịch của huyện.

Đây là dịp để giới thiệu, tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện đến với du khách. Qua đó góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời tạo động lực để thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của huyện. Tại hội thi thuyết minh, giới thiệu về các giá trị văn hoá, lịch sử, tiềm năng du lịch huyện các đội thi đã mang đến ngày hội những phần thể hiện phong phú như: Giới thiệu con người, trang phục dân tộc, lịch sử xã Phúc Thịnh; Giới thiệu giá trị văn hóa, trang phục dân tộc Dao tiền xã Tri Phú; Giới thiệu thuyết minh về Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Bình; Giới thiệu thuyết minh về lễ hội đền thượng xã Vinh Quang…các phần thi đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả. 

Một số môn thể thao hấp dẫn trong Ngày hội.

Các hoạt động thể thao tại ngày hội đã diễn ra sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, là dịp để các vận động được gặp gỡ, giao lưu, nâng cao sức khỏe; tăng cường tình đoàn kết, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước. 

Các đại biểu, Ban Tổ chức trao giải và chụp ảnh cùng các tập thể, cá nhân đạt thành tích tại Ngày hội. 

Kết thúc Ngày hội văn hóa Thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hóa năm 2023, Cụm số 3 tại xã Kim Bình,  Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân tham gia các nội dung trong Ngày hội.

Hồng Nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục