Lung linh sắc màu mô hình đèn Trung Thu ở Chiêm Hóa

Những ngày này, ở khắp các tổ dân phố ở thị trấn Vĩnh Lộc và một số địa phương trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, tiếng nhạc, tiếng trống đã vang lên rộn ràng với rất nhiều mô hình đèn trung thu đã được diễn diễu trên khắp các ngả đường mang đến không khí rộng ràng của một mùa Trung thu đa sắc màu, sinh động, thực sự mang lại niềm vui cho các em nhỏ, cho người dân và du khách đến với Chiêm Hóa.

Sau hơn 3 tuần tập trung nhân lực, tổ dân phố Vĩnh Quý, thị trấn Vĩnh Lộc đã hoàn thành mô hình “Cá chép vượt vũ môn”.  Không kể ngày, đêm các thành viên trong tổ dân phố đã cùng nhau dành thời gian để lên ý tưởng, thiết kế nhanh chóng gấp rút hoàn thành mô hình đèn Trung thu. Thông điệp của mô hình nhắn nhủ các cháu nhỏ, những chủ nhân tương lai của đất nước phải chăm ngoan, học giỏi, tích cực học tập, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ.

Một số mô hình đèn Trung thu ở Chiêm Hóa.

Trong những ngày qua, không khí Rằm trung thu ở thị trấn Vĩnh Lộc đang diễn ra sôi động, với nhiều mô hình đèn trung thu bắt mắt, kèm theo những bản nhạc, vũ điệu sôi động, thu hút rất đông trẻ nhỏ, người dân, du khách trên địa bàn tham gia. Ngay từ những ngày đầu tháng 8, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã triển khai làm các mô hình đèn Trung thu. Các mô hình được làm theo phương châm xã hội hóa, xuất phát từ người dân, mọi đóng góp cũng do người dân quyết định. Thời điểm này, trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện có gần 20 mô hình Trung thu diễn diễu. Các mô hình đều mang ý nghĩa dân gian, hay là những di tích lịch sử của địa phương. Qua đó, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc.

Không chỉ tập trung ở khu vực thị trấn Vĩnh Lộc, mà phong trào xã hội hóa làm đèn Trung thu lan tỏa ở các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đối với thế hệ trẻ, tạo điều kiện cho các em được đón Tết Trung thu vui vẻ và ý nghĩa./.

Hoài Thu, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục