Ngày hội văn hóa, Thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hóa năm 2023, Cụm số 2 xã Bình Phú

Ngày 19/9, tại xã Bình Phú, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Ngày hội Ngày 19/9, tại xã Bình Phú, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Ngày hội văn hóa Thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hóa năm 2023 Cụm số 2. Dự ngày hội có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức ngày hội Văn hóa Thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hóa năm 2023.

Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao; lãnh đạo các xã: Ngọc Hội, Yên Lập, Bình Phú, Phú Bình, Kiên Đài, Trung  Hòa. Ngày hội là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023".

Các đại biểu và đông đảo nhân dân dự Ngày hội Văn hóa Thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số Cụm số 2.

Ngày hội văn hóa, thể thao cụm 2 có trên 200 diễn viên, vận động viên của 6 xã tham gia.Trong khuôn khổ ngày hội, diễn viên các xã đã tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ với các tiết mục được dàn dựng công phu đa sắc màu với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác hồ vĩ đại, quê hương đất nước con người Chiêm Hóa trên con đường đổi mới… Đối với các hoạt động thể thao các vận động viên đã tham gia các môn thi đấu gồm: Bóng chuyền hơi nam, nữ kết hợp; chạy Cà kheo; Đẩy gậy; Kéo co và Các trò chơi dân gian. Các trận đấu được diễn ra sôi nổi, hào hứng với tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi và được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Một số hoạt động sôi nổi diễn ra tại Ngày Hội Văn hóa Thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số Cụm số 2.

Ngoài hoạt động văn nghệ thể thao, tại ngày hội đã diễn ra Hội thi thuyết minh, giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử, tiềm năng Du lịch của huyện với sự tham gia của 05 đội đến từ cac xã: Ngọc Hội, Yên Lập, Bình Phú, Phú Bình, Kiên Đài. Với hình thức thể hiện khác nhau Thuyết minh, giới thiệu, tiểu phẩm, hát múa… Mỗi đội thi đã giới thiệu đến khán giả những giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử, du lịch của địa phương như: Tiềm năng du lịch sinh thái gắn với sản phẩm Occop và trang phục dân tộc Dao đỏ xã Bình Phú; Bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch về nguồn xã Kiên Đài; Thuyết minh về văn hóa du lịch tâm linh  Đền Đầm Hồng, xã Ngọc Hội...

Ngày hội văn hóa, Thể thao, du lịch các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hóa năm 2023 Cụm xã Bình Phú là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Chiêm Hóa, đồng thời để các diễn viên, vận động viên và quần chúng cụm xã được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển. 

Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức trao các giải nhất nhì, ba cho các tập thể, cá nhân tham gia các nội dung  trong Ngày hội.

Quang Huy, Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục