Tích cực tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong các đơn vị trường học

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, giáo viên và học sinh, góp phần giảm thiểu các vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện. Vừa qua, các Liên đội trường THCS Hòa Phú, THCS Yên Nguyên, THCS Linh Phú; Liên đội trường Tiểu học Vĩnh Lộc, Tiểu học Xuân Quang... đã phối hợp với Công an huyện Chiêm Hóa tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.

Công an huyện tuyên truyền  phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh.

 Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe các nội dung, quy định về phòng chống bạo lực học đường, phòng chống ma tuý và mua bán người… Tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông đường bộ để bảo vệ tính mạng và tài sản của bản thân. Tuyên truyền cho các em nhắc nhở bậc phụ huynh không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Giáo dục thói quen cư xử có văn hóa, đúng luật pháp, hình thành ý thức tự giác khi tham gia giao thông, tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện, từng bước hình thành thói quen “Văn hóa giao thông”.

Thông qua các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho các em học sinh. Giúp các em nhận thức sâu sắc, đúng đắn hơn việc phải chấp hành các quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, các Liên đội trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật thông qua các hoạt động ngoại khóa như: hội thi vẽ tranh, sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm kịch, tổ chức cho học sinh ký cam kết không vi phạm pháp luật nhằm góp phần hạn chế vi phạm pháp luật trong học đường./.

 

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục