Bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh đến trường

Trong Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường năm học 2019 - 2020 được tổ chức vào tháng 9, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các địa phương, ngành Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; cha mẹ học sinh ký và thực hiện cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông cho học sinh.


Công an thành phố Tuyên Quang tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại trường THCS Lê Quý Đôn.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) khu vực cổng trường học; giám sát việc thực hiện cam kết của cha mẹ, học sinh. Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các cổng trường học có mật độ người tham gia giao thông cao như trường THCS Lê Quý Đôn, trường Tiểu học Phan Thiết, trường Tiểu học Hồng Thái (TP Tuyên Quang)... Trong năm học 2019 - 2020, ngành đề nghị Công an tỉnh phối hợp hướng dẫn các trường học trên địa bàn tỉnh các thủ tục về ký nhận hợp đồng với các đơn vị vận tải đưa đón học sinh phải đảm bảo đủ điều kiện quy định. Hiện toàn tỉnh có 132 phương tiện đưa đón khoảng 5.813 học sinh tham gia dịch vụ đưa đón đi học, trong đó huyện Sơn Dương có trên 3.000 học sinh, nhiều nhất tỉnh. Trong thời gian tới, lực lượng công an các huyện, thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các trường học trong việc rà soát, kiểm tra chất lượng phương tiện đưa đón học sinh. Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó trưởng Công an huyện Hàm Yên nhấn mạnh, ngay đầu tháng 9 tới, Công an huyện sẽ rà soát toàn bộ số phương tiện tham gia đưa đón học sinh tại các trường học trên địa bàn. Đồng thời, nắm chắc các chủ phương tiện để có kế hoạch kiểm tra phương tiện đảm bảo đủ các điều kiện, năng lực vận tải đưa đón học sinh; kiểm tra lái xe về nồng độ cồn, ma túy để siết chặt công tác đảm bảo cho các cháu học sinh được đưa đón đến trường an toàn. 

Ông Lưu Việt Anh, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho biết, Sở chỉ đạo các đơn vị trực thuộc sẵn sàng phối hợp với các trường học tiến hành kiểm tra, rà soát các phương tiện thông qua biển kiểm soát phương tiện. Từ đó các trường học có cơ sở nắm được đủ thông tin về phương tiện đảm bảo phục vụ đưa đón học sinh. Đối với các phương tiện có biển kiểm soát ở ngoài tỉnh, Sở cũng sẽ phối hợp với các Sở Giao thông - Vận tải ở các tỉnh để kiểm tra, cung cấp thông tin đầy đủ cho các trường học. 

Đầu năm học mới, Công an các huyện, thành phố tập trung phối hợp với nhà trường, cơ sở giáo dục tuyên truyền, giáo dục pháp luật an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên; tăng cường tổ chức, điều tiết giao thông trong ngày khai giảng năm học mới, nhất là các trục đường thường xảy ra ùn tắc giao thông. Đồng thời, tăng cường lực lượng tuần tra trên các tuyến đường gần các trường học, tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, cha mẹ học sinh chấp hành quy định về an toàn giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến người lớn chở trẻ em đi mô tô, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm theo quy định. Trong tháng 9 tới, Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội thanh thiếu nhi Tuyên Quang với văn hóa giao thông và tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ. Hoạt động này có nhiều nội dung như diễn tiểu phẩm, tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn, tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên, diễu hành tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông trong thanh thiếu nhi.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục